Quảng cáo

HLV Miura: 'Công Phượng là ứng viên sáng giá cho băng đội trưởng'

Thứ năm, 17/12/2015 21:22 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Phát biểu sau trận hòa Cerezo Osaka, HLV Miura đã giải thích lý do chọn tiền đạo Công Phượng mang băng đội trưởng U23 Việt Nam.

Video clip bàn thắng: U23 Việt Nam - Cerezo Osaka (Giao hữu)

Trong trận gặp Cerezo Osaka vừa kết thúc cách đây không lâu, HLV Miura đã chọn tiền đạo Công Phượng đeo băng đội trưởng. Ở trận này, Công Phượng thi đấu khá tốt và kiến tạo một bàn thắng cho Mạnh Hùng lập công.

U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka, kết quả U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka, tỉ số U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka, U23 Việt Nam, Công Phượng, HLV Miura, U23 VN

Công Phượng đeo băng đội trưởng trong trận gặp Osaka. Ảnh: Zing.vn

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Miura tiết lộ: "Công Phượng đeo băng đội trưởng hôm nay là vì cậu ấy là một trong những ứng viên sáng giá cho vai trò này. Tuy nhiên đến lúc này tôi chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng, tôi sẽ tiếp tục theo dõi trước khi đưa ra kết luận".

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò, HLV Miura cho rằng các cầu thủ đã có nhiều tiến bộ: "Hôm nay các cầu thủ đã chơi nhanh hơn, tốc độ hơn. Họ có nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. U23 Việt Nam đã chơi tốt trước đội bóng được đánh giá cao hơn JFL Selection.

Sau ba trận, chúng tôi mới chỉ ghi được hai bàn, hiệu suất này là không cao. Các tiền đạo dứt điểm chưa tốt là lý do giải thích cho điều đó. Còn hàng thủ, những cái tên như Mạnh Hùng, Thanh Hiền, Duy Khánh đã chơi tạm ổn".

Nói về kế hoạch tập luyện trong thời gian tới, ông cho hay: "Chúng tôi sẽ điều chỉnh giáo án và yêu cầu các cầu thủ thi đấu nhanh hơn và dứt điểm nhiều hơn".

Còn ông Kazuhiro Murata, HLV Cerezo Osaka thì cho rằng các học trò của mình chưa đá đúng sức. "Các tiền đạo U23 VN rât nhanh, họ biết khai thác khoảng trống để tấn công, đặc biệt là số 10 của các bạn. Các hậu vệ của U23 VN nhiều tình huống đá quyết liệt quá mức cần thiết và tôi nghĩ nên hạn chế điều đó".

Vị HLV này còn đặc biệt dành nhiều nhận xét cho Công Phượng. "Khi tôi chỉ đạo các học trò hạn chế khả năng di chuyển của cầu thủ số 10, cậu ấy vẫn có cách làm khó đối phương. Cầu thủ số 10 ấy có những bước chạy vững chắc và xử lý bóng tinh tế. Tôi thấy đó là cầu thủ có vai trò trọng tâm trong đội hình của U23 VN".

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka kết quả U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka tỉ số U23 Việt Nam 2-2 Cerezo Osaka U23 Việt Nam Công Phượng HLV Miura U23 VN
Xem thêm
TIN NỔI BẬT