Quảng cáo

HLV Iraq từ chức nhưng vẫn hạ thấp cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 25/03/2016 09:14 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - HLV Yahya Alwan của Iraq đã xin từ chức sau trận hòa đáng thất vọng trước Thái Lan. Đồng thời, ông này cũng hạ thấp cơ hội chiến thắng của ĐT Việt Nam trước Iraq.

Video bàn thắng: Iraq 2-2 Thái Lan (Vòng loại World Cup 2018)

Tối qua 24/3, ĐT Iraq đã có một trận đấu đáng thất vọng trước Thái Lan. Không thể tạo ra một thế trận áp đảo, Iraq còn 2 lần phải rượt đuổi tỉ số. Kiếm được một điểm đầy may mắn ở phút cuối cùng, Iraq đang có 9 điểm và bị bật khỏi nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất (điều kiện để tiến tới vòng loại thứ 3 World Cup 2018 và VCK Asian Cup 2019).

Iraq 2-2 Thái Lan, HLV Iraq, HLV Iraq từ chức, ĐT Việt Nam, Thái Lan, HLV Yahya Alwan, Iraq vs Việt Nam, vong loai world cup 2018

HLV Yahya Alwan đánh giá thấp cơ hội của VN dù đã xin từ chức HLV Iraq

Kết quả đó đã khiến HLV Yahya Alwan cảm thấy thất vọng. Theo thông báo của Liên đoàn bóng đá Iraq, họ đã nhận được đơn từ chức của ông này và cho biết tôn trọng quyết định trên. HLV Abdul Ghani Shahad, nhà cầm quân đã giúp ĐT U23 Iraq giành quyền dự Olympic Rio de Janeiro 2016 sẽ làm HLV trưởng tạm quyền trong cuộc đối đầu ĐT Việt Nam. 

Trong cuộc họp báo sau trận gặp Thái Lan, ông Yahya Alwan đã đánh giá về cuộc đối đầu với ĐT Việt Nam: "Cơ hội vào vòng tiếp theo vẫn còn với Iraq. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn có tới 75% cơ hội để đánh bại Việt Nam trong trận đấu cuối cùng. Tất cả đều đồng ý rằng Thái Lan là một đội bóng rất mạnh, tôi không cho rằng đánh bại được họ là điều dễ dàng. Tuy nhiên, trận gặp Việt Nam thì chúng tôi có nhiều cơ hội để làm được điều đó".

Khi nhận xét về lối chơi của Iraq trước Thái Lan, ông Yahya Alwan không giấu nổi sự thất vọng. "Trận đấu này, chúng tôi đã chiến đấu với tinh thần cao nhất có thể. Nhưng bóng đá là vậy, Singapore còn có thể cầm hòa Nhật Bản vì thế mọi kết quả đều có thể xảy ra.

Chúng tôi đã được đánh giá cao hơn khi thi đấu ở Iran, nó chẳng khác gì sân nhà của Iraq. Tuy nhiên áp lực lại luôn thuộc về những đội chủ nhà, chúng tôi đã gặp nhiều khó khăn với điều đó".

Trận đấu giữa Iraq - Việt Nam sẽ diễn ra lúc 21h00 ngày 29/3 và được Thể thao 247 trực tiếp, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT