Quảng cáo

Háo hức trước thềm giải đua Công thức 1 tại đảo quốc sư tử Singapore

Thứ năm, 15/09/2016 14:42 PM (GMT+7)
A A+

Sau những khúc cua nghẹt thở ở Monaco, điều gì đang chờ các tay đua ở hành trình tiếp theo? Cựu tay đua F1, bình luận viên Alex Yoong của kênh thể thao FOX Sports có những nhận xét của riêng mình về chặng đua này.

Vậy là giải đua xe Công thức 1 đã chính thức khép lại cuộc hành trình tại châu Âu và sắp sửa “rẽ nhánh” mùa giải vô địch sang châu Á ngay trong tuần này tại Singapore Grand Prix. Đối với riêng tôi, đây mới chính là đường đua đáng mong chờ nhất năm. Cuộc chiến giữa những siêu xe với tốc độ 300km/h, vút đi dưới ánh đèn ban đêm sẽ tạo nên một khung cảnh không gì sánh được. 

đua Công thức 1, đua Công thức 1 Singapore, Monaco

Đường đua Marina Bay Street Circuit chỉ xếp sau duy nhất Monaco trong bảng xếp hạng những đường đua thử thách nhất của giải đua F1. Điều duy nhất khiến Monaco “khó nhai” hơn Marina Bay Street Circuit có lẽ chỉ là vì nơi đây toàn những khúc cua nghẹt thở mà hiếm có những đoạn đua thẳng.  Còn với Singapore Grand Prix, khí hậu nóng ẩm đặc trưng của đảo quốc sư tử chính là một điều kiện đậm tính thử thách.

Cũng giống như tại Monaco, ở đường đua Singapore Grand Prix không có chỗ cho bất kỳ một sai sót nào trong suốt chặng đua. Địa hình đầy thách thức với đường đua hẹp, nhiều khúc ngoặt khiến nó khác hoàn toàn với chặng đua vừa qua tại Monza. Nếu như Monza hoàn toàn là những đoạn đua thẳng dài và là cuộc đua của mã lực và ‘low drag’  thì tại Singapore,  đường đua hẹp hơn, buộc các tay đua chạy ở tốc độ thấp hơn. Người theo dõi sẽ thấy các đội chơi mang ra nhiều gói độ hoàn toàn khác biệt để thử máy và làm chủ tốc độ với lực downforce hết mức có thể. Điều này không khác lắm so với Monaco hay Hungary.

Đến với Singapore Grand Prix, người hâm mộ sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc đua của ba nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới. Mercedes luôn phải vật lộn tại Marina Bay Street Circuit trong suốt hai năm vừa qua. Nếu Mercedes vẫn chưa tìm ra được giải pháp cho vấn đề của mình, thì có lẽ cuộc đua tại Singapore năm nay tiếp tục là sân chơi của Red Bull và Ferrari.

Trong quá khứ, Lewis Hamilton và Nico Rosberg từng đối đầu nhau nảy lửa tại vịnh Marina. Đến bây giờ, vẫn còn quá khó để chỉ ra ai trong bọn họ mới là người xuất sắc hơn. Với một cuộc đua có tính cạnh tranh cao như Singapore Grand Prix, một khởi đầu tệ hại có thể khiến các tay đua phải trả giá đắt. Ở Monza, sai lầm của Hamilton đã được "cứu" bởi chiếc siêu xe của Mercedes, song những điều tương tự chắc chắn sẽ không xảy ra ở Singapore. Khả năng để các tay đua "chuộc lỗi" ngay tại đường đua khắc nghiệt bậc nhất thế giới này thật là quá mong manh vì rất khó có thể vượt xe các xe khác trên đường đua này.

Tại chặng đua này, có thể một (hoặc thậm chí cả hai) chiếc Silver Arrow sẽ nằm trong Top5. Mặc dù cuộc đua này sẽ vô cùng sít sao và sẽ có nhiều kịch bản hay cho người hâm mộ chứng kiến nhưng tôi vẫn hy vọng Red Bull có thể  làm được điều gì đó.

F1 Singapore GP  phát sóng trực tiếp trên kênh FOX Sports lúc 18h30 ngày 18/9. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đua Công thức 1 đua Công thức 1 Singapore Monaco
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo