Quảng cáo

Hành trình giành vé dự Asian Cup của ĐTVN: Chỉ 2 trận thắng

Thứ năm, 16/11/2017 09:50 AM (GMT+7)

Chỉ cần giành chiến thắng đúng 2 trận (cùng 3 trận hòa) ĐTVN đã giành vé sớm dự Asian Cup 2019. Tuy nhiên trên hành trình chinh phục tấm vé, đã có lúc ĐTVN rơi vào vô vàn khó khăn.

Chỉ thắng có 2 trận

ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 sớm một vòng đấu. Chỉ cần đá 5 trận, thầy trò HLV Park Hang Seo đã có tấm vé đi tiếp. Trong số 5 trận đã đá, ĐTVN chỉ thắng đúng 2 trận, hòa 3 trận. Với 9 điểm, Việt Nam tạm đứng sau đội đầu bảng Jordan.

dtvn, vong loai asian cup 2019, asian cup

Cả hai trận thắng của Việt Nam đều trước đối thủ yếu hơn là Campuchia. Ở trận lượt đi, Việt Nam giành chiến thắng 2-1 với các bàn thắng của Văn Quyết và Quang Hải. Ở trận lượt về, lần lượt Thanh Trung, Văn Quyết, Anh Đức, Công Phượng và Hồng Quân ghi bàn, ấn định thắng lợi 5-0 đầy thuyết phục.

Những thời khắc đầy khó khăn

Trận đầu tiên trong hành trình chinh phục vé dự Asian Cup là chuyến làm khách đến sân của Afghanistan. Ở trạn này, dù dẫn trước nhưng Việt Nam không thể giành chiến thắng và hòa 1-1.

Sang trận thứ hai, Việt Nam chơi trên sân nhà nhưng cũng không thể thắng và chia điểm với trận hòa 0-0.

dtvn, vong loai asian cup 2019, asian cup

Hai trận hòa liên tiếp khiến ĐTVN buộc phải thắng Campuchia ở lượt trận thứ ba. Dù dẫn trước khá sớm bằng bàn của Văn Quyết nhưng sau đó Campuchia đã gỡ hòa. ĐTVN chơi bế tắc, rơi vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Nếu tiếp tục hòa, tấm vé dự Asian Cup sẽ bị đe dọa nghiêm trọng. Thật may trong thời khắc khó khăn đó, cầu thủ cao chưa đầy 1m70 Quang Hải lại ghi bàn bằng đầu, ấn định tỉ số 2-1 cho Việt Nam. Chiến thắng ấy có ý nghĩa rất lớn, mở ra cơ hội nhiều hơn cho ĐTVN.

Thời khắc khó khăn có thể cảm nhận rõ tiếp theo chính là trận đấu với Afghanistan vừa qua. Dù có lợi thế lớn, tuy nhiên ĐTVN cần một điểm để tránh khỏi hoàn cảnh khó khăn ở lượt cuối gặp Jordan.

ĐTVN dưới thời HLV Park Hang Seo đã chơi không tốt nhưng thần may mắn đã đứng về phía Việt Nam. Giành một điểm, ĐTVN có vé dự Asian Cup.

Lâu rồi thủ môn mới là điểm sáng

dtvn, vong loai asian cup 2019, asian cup

Lâu lắm rồi NHM bóng đá Việt Nam mới lại có dịp tung hô thủ môn sau khi trận đấu kết thúc. Những sai lầm của Nguyên Mạnh, Minh Long trong quá khứ khiến niềm tin đặt vào các thủ môn trở nên xa xỉ. Nhưng trước Afghanistan, Tuấn Mạnh đã gợi lại niềm tin nơi NHM bằng màn trình diễn xuất sắc, từ chối nhiều cơ hội của đối thủ. Đã lâu rồi người ta mới lại được khen 'người gác đền'.

VIDEO: Trận thắng nhọc nhằn của ĐTVN trên đất Campuchia

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan