Quảng cáo

Hai lần "đau" của ông Sự!

Thứ hai, 14/09/2015 15:25 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Nói tới Trần Bình Sự, người ta nhắc tới ông với những phát biểu có phần cay cú khi chứng kiến 'những điều bất thường ở V-League'. Thế nhưng, đây không phải nỗi đau lớn nhất mà ông từng phải trải qua trong sự nghiệp huấn luyện của mình.

Cuốn tư liệu về lịch sử cầm quân của HLV Trần Bình Sự chỉ ra rằng, 21 năm về trước ông Sự còn bị chơi một vố đau hơn cả bây giờ. Mùa giải năm 1994, ở lượt trận áp chót, đội CA Hải Phòng cần ba điểm để chắc suất trụ hạng. Đội bóng của ông "bắt tay" với Lâm Đồng và cứ nghĩ rằng sẽ có ba điểm. Thế nhưng ông đã "chơi dao đứt tay" khi Lâm Đồng lật kèo và chính họ thắng CA Hải Phòng khiến đội bóng của ông phải trả giá. Mùa đó CA Hải Phòng xuống hạng, ông Sự nhận đòn quá đau trong nghiệp huấn luyện của mình

21 năm trôi qua, ông Sự rơi vào hoàn cảnh tương tự, có điều lần này hoàn cảnh xô đẩy ông rơi vào nỗi đau ấy.

Đồng Nai, HLV Trần Bình Sự, V-league, Đồng Nai sắp xuống hạng, HAGL trụ hạng, vleague 2015, lich thi dau vleague, bang xep hang vleague

HLV Trần Bình Sự giải nghệ sau thời gian dài thăng trầm cùng bóng đá

Trước vòng 22, HAGL là đội bóng cạnh tranh chính với Đồng Nai cho suất trụ hạng. HAGL toàn hòa và thua trước đó đã thi đấu với tinh thần rệu rã, gần như có ít cơ hội trụ hạng. Trong khi đó Đồng Nai dù sao thỉnh thoảng vẫn tìm được những thắng lợi.

Nhưng rồi sau đó HAGL bỗng "phất" rất cao với những thắng lợi liên tiếp. Mà theo như ông Sự, đó là những trận thắng "có mùi". Tất nhiên, trừ chiến thắng 2-1 trước chính Đồng Nai, mà khi đó đội bóng của ông được đá trên sân nhà.

Thua HAGL trong cuộc cạnh tranh trực tiếp, ông Sự tuyên bố sẽ về hưu ngay khi mùa giải này kết thúc. Đồng Nai đứng trước nguy cơ xuống hạng cực cao, vậy là ông Sự lại nhận thêm một nỗi đau trong nghiệp cầm quân.

Nỗi đau ấy kéo dài từ vòng 23 tới vòng 25, cứ sau mỗi trận ông lại có những phát biểu tỏ vẻ không hài lòng, mà đúng hơn là cay cú với những gì đã và đang diễn ra.

Bị ĐTLA níu chân với tỉ số khó tin 4-4, ông Sự cho rằng "ĐTLA thi đấu như thể họ sắp xuống hạng". Ông ám chỉ ĐTLA thi đấu vì đội khác và muốn Đồng Nai của ông phải xuống hạng.

Sau vòng 25, ông Sự tiếp tục phàn nàn khi Đồng Nai được cho là chỉ có vài phần trăm trụ hạng thành công trước khi vòng cuối diễn ra. Lần này ông còn đề nghị cả công an nhập cuộc, điều tra những điều bất thường đã xảy ra ở V-League trong vài vòng đấu gần đây. Ông muốn làm rõ ai trắng, ai đen.

Năm nay đã 68 tuổi, ông Sự bảo sẽ về hưu vì tuổi đã cao, trong mình lại mang nhiều trọng bệnh, nên không còn thích hợp với công việc nhiều sức ép này nữa.

Ông Sự sẽ về hưu, người ta không chỉ nhớ tới những nỗi đau mà ông phải trải qua, người ta còn nhớ về nhiệt huyết của ông. Dẫn dắt Đồng Nai, để đưa đội bóng đi lên, vượt qua khó khăn về mọi thứ, ông Sự đã làm rất nhiều việc. Thậm chí, để khích lệ các cầu thủ vượt qua giai đoạn khó khăn, nhiều lần ông còn tự bỏ tiền túi để thưởng, động viên các cầu thủ nỗ lực thi đấu.

Giờ đây, khả năng rớt hạng của Đồng Nai là rất lớn và ông Sự đã lên tiếng xin lỗi NHM đội bóng này. Nhưng chắc chắn rằng, với những gì đã cống hiến cho bóng đá Đồng Nai, họ sẽ không trách ông, ngược lại, nên có một lời cảm hơn bởi những tâm huyết mà ông đã dành cho đội bóng này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đồng Nai HLV Trần Bình Sự V-league Đồng Nai sắp xuống hạng HAGL trụ hạng vleague 2015 lich thi dau vleague bang xep hang vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo