Quảng cáo

HAGL trước chặng leo núi: Cái khó "bó" cái khôn

Thứ ba, 23/06/2015 16:00 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HAGL trở lại với guồng quay bóng đá Việt sau SEA Games 28 theo một cách tương đối buồn. Lịch thi đấu dày đặc, lực lượng khủng hoảng nghiêm trọng, có thể nói đội bóng phố Núi đang gặp khó trước chặng leo núi (chặng leo núi ám chỉ lịch thi đấu dày đặc và các đối thủ đều rất khó chơi trong một giai đoạn nhất định của mùa giải)

VIDEO: HAGL 0-0 (Pen 4-2) CAND (Vòng 1/8 Cup quốc gia 2015)

Hơn một tuần HAGL phải thi đấu liền ba trận tại cúp Quốc gia và V-League 2015. Thứ 7 vừa qua họ đã rất vất vả mới vượt qua CAND ở vòng 1/8 cúp Quốc gia. Trong một trận đấu mà với đội hình gần như mạnh nhất, thầy trò HLV Graechen vẫn chưa cho thấy dấu hiệu nào khả quan trong cách chơi bóng của mình.

HAGL, Vleague 2015, HAGL chặng leo núi, sea games 28, công phượng, tuấn anh, hồng duy, xuân trường, hlv graechen, hagl chan thuong, chan thuong hagl

HAGL gặp khó về mọi mặt sau khi trở lại từ SEA Games 28

Họ vẫn phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân đó là Công Phượng. Trở lại sau SEA Games, cầu thủ số 44 này vẫn chưa thể là chính mình. Những miếng đánh quá tập trung và một cầu thủ cũng dễ bị đối phương bắt bài.

Khi gặp phải những đội bóng có thiên hướng phòng ngự chặt, phản công nhanh HAGL thường xuyên gặp khó. Những tiền vệ tổ chức tấn công của họ chưa hoàn thành nhiệm vụ, lối chơi còn rời rạc, thiếu tính gắn kết.

Lấy lý do để bào chữa cho vấn đề này nhiều người sẽ nói đó là do thiếu Tuấn Anh hay Xuân Trường, Minh Vương hay Thanh Hậu dù được tin tưởng vẫn chưa thể hiện được mình. Điều đó đúng nhưng khi đã bước vào cuộc chơi thì phải chấp nhận.

Có thể nói lực lượng khủng hoảng chính là một trong những nguyên nhân và là nỗi lo lắng lớn nhất với đội bóng phố Núi. Ở chặng đường tiếp theo họ không thể có Hồng Duy, một tiền vệ con thoi lên công về thủ tương đối tốt. Tuấn Anh mới trở lại sau chấn thương còn Xuân Trường chưa biết có thể trở lại hay không. Đã thế mới đây họ còn nhận thêm tin buồn từ Văn Toàn, chấn thương của tiền đạo này chỉ càng làm tăng thêm sự lo lắng cho đội bóng phố Núi.

Ngày 24/6 tới, họ sẽ hành quân ra sân Hàng Đẫy để tham dự trận tứ kết với Hà Nội T&T. Cuối tuần thầy trò HLV Graechen lại tiếp tục phải hành quân xa nhà tới sân của đội đầu bảng B.Bình Dương tại vòng 13 V-League. Có thể nói trước chặng "tourmalet" này HAGL đang gặp vô vàn những khó khăn.

Một câu hỏi được đặt ra lúc này là, HAGL sẽ đá ra sao trên sân của T&T. Liệu họ có bung hết sức để chiến đấu và giành chiến thắng. Hay sẽ làm theo đa số dự tính của NHM là đá giữ sức để tập trung vào V-League.

Với lực lượng hiện có, thật khó để HAGL ôm trọn hy vọng thành công ở hai giải đấu diễn ra song song. Việc chỉ có 9 điểm sau 12 vòng và vị trí quá khiêm tốn trên BXH V-League 2015 sẽ khiến ông Graechen phải tính toán sao cho thật hợp lý. Bỏ cúp Quốc gia để tập trung cho V-League có thể là một sách lược đúng đắn và biết đâu, ít nhất trong cái khó nó cũng không bó mất cái khôn của đội bóng này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
HAGL Vleague 2015 HAGL chặng leo núi sea games 28 công phượng tuấn anh hồng duy xuân trường hlv graechen hagl chan thuong chan thuong hagl
Xem thêm
TIN NỔI BẬT