Quảng cáo

Góc thống kê: Sterling ăn đứt Adnan Januzaj

Thứ sáu, 14/02/2014 16:12 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Raheem Sterling và Adnan Januzaj, hai ngôi sao trẻ ấn tượng nhất Premier League mùa giải này đã được so sánh qua những số liệu thống kê đầy thú vị.

 

Sterling ăn đứt Adnan Januzaj, thống kê Sterling vs Adnan Januzaj, Premier League,Adnan Januzaj,  Sterling, lich thi dau ngoai hang anh, Liverpool, Manchester United 

Sterling và Januzaj qua góc thống kê


Adnan Januzaj, có thể nói đây chính là phát hiện thành công và thú vị nhất mà David Moyes có được trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt Man Utd. Cầu thủ người Bỉ đã khẳng định được tài năng của mình trong những lần hiếm hoi được ra sân hồi đầu mùa. Từ đó đến nay, Januzaj đã trở thành một cầu thủ quan trọng ảnh hưởng đến lối chơi sáng tạo ở tuyến giữa của Quỷ đỏ. Tuy nhiên sau khi Mata đến Old Trafford, người ta lại ít được thấy anh xuất phát trong đội hình chính.

 

Trong khi đó với Raheem Sterling, ngôi sao trẻ tuổi này thường xuyên được Brendan Rodgers sử dụng trong đội hình. Với sự năng động và sáng tạo, thân hình nhỏ con nhưng đầy sức mạnh, Sterling đang chơi ngày một tiến bộ và có đóng góp không nhỏ tới thành công chung của The Kop cho tới thời điểm hiện tại.

 

Do cả hai đã có những khoảng thời gian thi đấu khác nhau ở mùa giải này nên eplindex.com đã dùng tỉ lệ phần trăm cho mỗi phút thi đấu để đánh giá được công bằng và tính hiệu quả của cả hai.

 

Sterling ăn đứt Adnan Januzaj, thống kê Sterling vs Adnan Januzaj, Premier League,Adnan Januzaj,  Sterling, lich thi dau ngoai hang anh, Liverpool, Manchester United

 

Tỉ lệ lừa bóng thành công của Sterling là 55% trong khi đó Januzaj là 33%. Cứ 48 phút Sterling lại tao ra 1 đường chuyền có thể thành bàn và của Adnan là 55 phút.

 

Sterling có 0,37 đường chuyền mỗi phút và 75,22% trong số đó thành công. Với Januazj là 0,36 đường chuyền và 72,05%  thành công. Cứ 5,44 phút Sterling lại tham gia vào một cuộc đối đầu tay đôi và 51% trong số này thắng lợi. Trong khi đó Januzaj là 5,89 phút và 50% trong số đó chiến thắng. Với những pha không chiến, cầu thủ của Liverpool 29% chiến thắng và với Adnan con số đó chỉ là 13%.

 

Sterling ăn đứt Adnan Januzaj, thống kê Sterling vs Adnan Januzaj, Premier League,Adnan Januzaj,  Sterling, lich thi dau ngoai hang anh, Liverpool, Manchester United

 

Về sức mạnh tấn công, Sterling đã có 5 bàn thắng trong mùa giải này, trung bình 282 phút/bàn. Adnan có 3 bàn và 365 phút ghi được 1 bàn. Trung bình cứ 58 phút Januzaj lại thực hiện một cú sút khung thành và 137 phút là thời gian anh sút trúng mục tiêu. Sterling là 59 phút thực hiện 1 cú sút và chỉ cần 94 phút để có cú sút trúng đích. Nhiều hơn Januzaj 43 phút.

 

Trên đây chỉ là những con số thống kê đơn giản và toàn diện nhất về hai cầu thủ trẻ của Liverpool và Manchester United. Những con số biết nói kia đã chỉ ra Sterling mới chính là cầu thủ đang thi đấu tốt nhất tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên nói về tương lai, Januzaj lại đang cho thấy một tương lai tươi sáng hơn và trên con đường để trở thành một cầu thủ tuyệt vời.

 

Sự khác biệt giữa hai cầu thủ này chính là phong độ của hai đội bóng, trong khi Liverpool đang có mùa giải tuyệt vời với sự thăng hoa của cả tập thể thì MU lại hoàn toàn ngược lại. Có thể thấy Januzaj chính là điểm sáng quý giá mà Quỷ đỏ đang sở hữu. Đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên của cầu thủ trẻ người Bỉ và anh hoàn toàn có thể thành công trong tương lai không xa cùng với Man Utd.

 

Sterling đang thể hiện rất ấn tượng, và rõ ràng cầu thủ này là tương lai rất triển vọng mà Brendan Rodgers đang sở hữu. Trong những vòng đấu tới, Premier League sẽ còn được chứng kiến nhiều hơn sự tỏa sáng của hai ngôi sao này.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Sterling ăn đứt Adnan Januzaj thống kê Sterling vs Adnan Januzaj Premier League Adnan Januzaj Sterling lich thi dau ngoai hang anh Liverpool Manchester United
Xem thêm
TIN NỔI BẬT