Quảng cáo

Giành vàng bóng đá SEA Games: Hãy để đội nữ lo!

Thứ năm, 15/06/2017 13:08 PM (GMT+7)

Nếu như đội tuyển nam luôn bị ngờ vực về khả năng giành vàng thì đội nữ lại luôn nhận được niềm tin rất lớn của NHM. Thế nhưng...

VIDEO: Nữ Việt Nam thắng thuyết phục Nữ Myanmar ở vòng loại Asian Cup 2018

Rèn quân trong thầm lặng...

Hôm 10/6 vừa qua, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã bước vào tập luyện, bắt đầu giai đoạn rèn thể lực trong chiến dịch chuẩn bị cho SEA Games 29. Tập trung 1 tuần sau khi nghỉ ngơi ở giải VĐQG, các tuyển thủ tỏ ra khá sung sức và có phong độ ổn định.

Giống như rất nhiều lần tập trung trước đó, đội tuyển nữ Việt Nam ít nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông và người hâm mộ. Những ngày vừa qua, HLV Mai Đức Chung và các học trò vẫn tập luyện trong thầm lặng.

SEA Games 29, bong da nu sea games, bong da nam sea games, lich thi dau bong da sea games, lich sea games

Một ngày tập đều hai buổi sáng và chiều, các tuyển thủ vẫn đang rất nỗ lực để cải thiện vấn đề thể lực, yếu tố có vai trò quan trọng trong việc tìm tới thành công ở giải đấu sắp tới.

"Tại vòng loại nữ châu Á 2018, một số gương mặt trẻ mới lên đã làm tốt nhiệm vụ khi thi đấu đầy nỗ lực cùng toàn đội. Tại giai đoạn chuẩn bị cho SEA Games, ban huấn luyện tiếp tục gọi những cầu thủ này và mong các em sẽ tập luyện tốt để có thể cùng toàn đội tham dự sự kiện quan trọng này.

Đội tuyển nữ Quốc gia có lợi thế không bị phân tán bởi giải nữ VĐQG, có nhiều thời gian tập huấn trong nước và nước ngoài với mục đích thay đổi môi trường, địa điểm tập luyện và đối tượng thi đấu giao hữu. Ban huấn luyện cũng có điều kiện chuẩn bị kỹ hơn về giáo án chiến thuật, đặc biệt vấn đề thể lực sẽ đẩy cao hơn", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Giành vàng SEA Games: Tin vào đội nữ

Trong lịch sử bóng đá nước nhà, đội tuyển nam chưa một lần đứng trên bục cao nhất để nhận giải. Các kì SEA Games cứ lần lượt trôi qua nhưng sự mong chờ của NHM cứ hết lần này đến lần khác phải thất vọng.

SEA Games 29, bong da nu sea games, bong da nam sea games, lich thi dau bong da sea games, lich sea games

Chỉ có đội tuyển nữ mới giành vàng và đứng trên đỉnh cao nhất của bóng đá Đông Nam Á. Bóng đá nữ không có tính cạnh tranh cao như bóng đá nam, điều đó đúng nhưng chưa phải là tất cả.

Ở Đông Nam Á, chỉ có Thái Lan và Myanmar là đối thủ đáng gờm với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trong quá khứ, chúng ta thường vượt qua Myanmar nhưng Thái Lan thực sự là trở ngại lớn.

Giống như bóng đá nam, nữ Thái Lan cũng rất mạnh và được đầu tư một cách bài bản. Thế nhưng nữ Việt Nam chưa khi nào ngán đối thủ này. Chúng ta từng hạ bệ họ để đoạt chức vô địch, nhiều lần khiến người Thái phải ôm hận. Nữ Việt Nam với Thái Lan xác lập nên một đẳng cấp khác biệt so với phần còn lại của ĐNÁ.

SEA Games 29 sắp tới gần, với sự thành công ở vòng loại Asian Cup vừa qua, nữ Việt Nam lại nhận được rất nhiều sự kì vọng. Thành tích toàn thắng, đặc biệt là trận thắng thuyết phục Myanmar với những tài năng như Tuyết Dung, Huỳnh Như, Kiều Trinh,... vẫn mang tới sự tin tưởng rất lớn với NHM.

Họ đang thầm lặng tập luyện để hướng tới tấm HCV SEA Games 29, mang vinh quang về cho đất nước.

Kế hoạch tập luyện của đội tuyển nữ Quốc gia cụ thể như sau:

- Từ 12/6 đến 21/6 (8h30-10h30; 16h-18h; nghỉ giãn cách ngày thứ 5 và Chủ nhật): Tập thể lực tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.

- Từ 22/6 đến 4/7: Tập thể lực tại Thanh Hóa.

- Từ 5/7 đến 31/7: Tập kỹ chiến thuật tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam; dự kiến thi đấu giao hữu 5-6 trận.

- Từ 1/8 đến 11/8: Tập huấn tại Nhật Bản; dự kiến thi đấu giao hữu 3 trận (2/8, 5/8 và 7/8).

- Từ 12/8: Di chuyển đi Malaysia tham dự SEA Games 29.

Danh sách tập trung:

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng