Quảng cáo

Ghế Phó chủ tịch tài chính VFF nên là doanh nhân?

Thứ sáu, 10/08/2018 14:20 PM (GMT+7)
A A+

Cuộc đua tới ghế Phó chủ tịch tài chính VFF đang nóng dần bởi câu hỏi, nên chọn doanh nhân hay người nhà nước cần cân nhắc kỹ ở vấn đề chuyên môn phù hợp.

Đại hội VFF khoá VI đã bầu ông Lê Hùng Dũng (lúc đó là Chủ tịch HĐQT Eximbank) trở thành Phó chủ tịch tài chính VFF. Tới khoá VII, người nắm giữ cương vị này là ông Đoàn Nguyên Đức (Chủ tịch tập đoàn HAGL). Có thể thấy, cả hai người gần nhất nắm vị trí này đều là những doanh nhân có tiếng.

Trong nhiệm kì của mình, ông Dũng cũng như ông Đức đều để lại những dấu ấn nhất định. Ông Lê Hùng Dũng khi còn là phó chủ tịch tài chính đã mang về rất nhiều bản hợp đồng hợp tác chiến lược toàn diện với LĐBĐ Nhật Bản. Kết quả là một loạt những danh nghiệp Nhật đã xuất hiện tài trợ, hợp tác với VFF theo định hướng mang tầm chiến lược.

pho chu tich vff, vff, le hung dung, doan nguyen duc

Còn với ông Đức, dù gần như cả nhiệm kỳ không đụng tay vào công việc của VFF nhưng ông cũng kịp để lại dấu ấn với việc tham gia vào chọn ra 2 đời HLV trưởng ĐTQG, mà HLV Park Hang-seo là thành công vang dội nhất. Ngoài ra, ông Đức cũng mang về nhà tài trợ là một hãng sữa cho VFF từ năm 2017 tới nay.

Ở cuộc đua tới ghế Phó chủ tịch tài chính đại hội VIII của VFF, Tổng cục TDTT đã giới thiệu 2 nhân sự tranh cử. Trong đó ông Cấn Văn Nghĩa (GĐ Khu Liên hợp Thể thao quốc gia Mỹ Đình) được xem là ứng viên duy nhất cho chiếc ghế này là người nhà nước, còn 3 ứng viên còn lại đều là doanh nhân, đó là ông Trần Văn Liêng - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Cacao Việt Nam, ông Lê Văn Thành - Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Cty CP Động Lực và ông Nguyễn Hoài Nam - TGĐ Tập đoàn Berjaya Việt Nam.

Ông Nghĩa từng trả lời báo chí rằng, ông có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính và vận động tài trợ khi còn là Trưởng ban vận động tài trợ tại Uỷ ban Olympic, Phó Chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước kiêm nhiệm vụ vận động tài trợ. Thế nhưng đấy là khi ông Nghĩa còn đương chức. Bây giờ, khi chọn VFF làm nơi “dưỡng già”, liệu nguyên Giám đốc Khu THTTQG Mỹ Đình có thể tiếp tục phát huy vai trò của mình?

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
pho chu tich vff vff le hung dung doan nguyen duc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT