Quảng cáo

"Gã du mục" Craig Bellamy giải nghệ ở tuổi 34

Thứ sáu, 23/05/2014 15:52 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cựu đội trưởng đội tuyển xứ Wales, Craig Bellamy đã quyết định treo giày ở tuổi 34 trong màu áo Cardiff City vì lý do sức khỏe.

Nội dung chính

 

Craig Bellamy giải nghệ, Cardiff City, Wales, Bellamy giai nghe, Ngoai hang Anh, premier League, Liverpool, League Cup, Cmmunity Shield

Bellamy giải nghệ ở tuổi 34

 

"Gã du mục" của Ngoại hạng anh đã quyết định kết thúc 17 năm sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp trong 10 câu lạc bộ ở tuổi 34. Anh cũng đã có 78 lần khoác áo đội tuyển quốc gia xứ Wales.

 

Craig Bellamy nói trên Wales Online: "Tôi đã nghĩ đến việc giải nghệ cách đây vài năm nhưng lần này tôi đã đưa ra quyết định. Tôi đã cố gắng để cảm nhận xem cơ thể của mình muốn gì. Trong những năm qua tôi đã cố gắng thích nghi với những chấn thương nhưng bây giờ tôi không chắc cơ thể của mình còn có thể chịu đựng thêm được nữa.

 

Đã đến lúc tôi nên dừng lại và cảm thấy thỏa mãn với những gì mình đã có".

 

Cựu cầu thủ của Liverpool cũng cho biết kế hoạch sau khi giải nghệ của anh sẽ là theo đuổi nghiệp huấn luyện viên. Bellamy - người đến Norwich năm 1997 cho biết: "Tôi có rất nhiều kế hoạch đang đợi ở tương lai và tôi cũng đang tham gia đầy đủ khóa học huấn luyện viên của mình".

 

"Khi còn trẻ tôi là một người nóng tính", Bellamy nói tiếp. "Tuy nhiên tôi nghĩ sự nóng nảy giúp tôi thành một cầu thủ tốt hơn và đó cũng là nguyên nhân giúp tôi  vượt qua nỗi đau chấn thương". Bellamy cho biết anh đã trở nên điềm tĩnh hơn kể từ khi khoác áo Cardiff City.

 

Sở dĩ Bellamy được mệnh danh là "Gã du mục" bởi anh chỉ trong 17 năm anh đã thi đấu cho 10 đội bóng khác nhau gồm: Coventry, Newcastle, Celtic, Blackburn, West Ham, Manchester City... Bellamy giải nghệ với 169 bàn thắng trong sự nghiệp, 1 League Cup, Cmmunity Shield tại Liverpool và một cup Scotland khi thi đấu cho Celtic. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Craig Bellamy giải nghệ Cardiff City Wales Bellamy giai nghe Ngoai hang Anh premier League Liverpool League Cup Cmmunity Shield
Xem thêm
TIN NỔI BẬT