Thể Thao 247
Xe Đua xe F1 2020
Thứ năm, 20/10/2016 17:00 GMT+7

F1 2016 đột nhiên trở nên gay cấn khi có tay đua “nhảy đội”

Việc Nico Hulkenburg quyết định trở thành tay lái cho Renault từ mùa giải 2017 đang là đề tài xôn xao trước thềm chặng đua F1 Mỹ.

Like fanpage Esports247 để xem bóng đá PES đỉnh cao!

Nổi cộm trong giải đua Công thức 1 chặng đua Mỹ diễn ra vàocuối tuần này là loạt tin chấn động của Nico Hulkenburg khi anh chàng đã giã từ sự nghiệp tại Force India để đến lái cho Renault. Điều này khá bất ngờ, nhưng được bình luận viên Alex Yoong của kênh FOX Sports cho rằng khá hợp lý. “Tôi đã theo dõi Hulkenburg khá lâu, anh ta là tay lái tốt nhất được mong đợi trong mùa giải tiếp theo, và điều này sẽ trở thành là một cú lội ngược dòng thực sự cho Renault khi có được tay đua người Đức này. Đây là một cơ hội của anh ta để cho chúng ta thấy những gì anh có thể làm sau bánh lái trong các mùa tiếp theo, đồng thời, đặt nghi vấn về mức độ cạnh tranh mà Renault có được trong năm sau. Họ sẽ cải tiến và tôi tin Hulkenburg là một mảnh ghép thích hợp”, Alex tự tin bày tỏ.

(Nico Hulkenburg – chàng trai hưởng trọn sự chú ý của mùa giải F1 2016 tại thời điểm này)

Chúng ta đang tiến gần về đích của giải vô địch năm nay khi chỉ còn 4 chặng đua còn lại. Ba chặng ở Châu Mỹ, tiếp đến là chặng đua khép lại mùa giải ở Abu Dhabi. Austin, Texas vào tuần này là một đường đua F1 hiện đại điển hình với một vài góc cua lý thú. Đoạn vượt dốc đứng đến khúc cua đầu tiên và “con rắn” ngoằn ngoèo uốn lượn sẽ khiến bạn để tâm. Đây cũng là chặng đua mà Lewis Hamilton gần như “làm chủ cuộc chơi” trong quá khứ khi anh chàng mang về 3 chiến thắng trong vòng 4 năm nay.Khán giả hâm mộ ở Mỹ rất yêu anh ta, và anh chàng sẽ cần đến tất cả sự ủng hộ để có thể giúp anh vượt qua những khó khăn đã gặp phải trong những chặng gần đây và có thể một lần nữa giành chiến thắng tại chính đường đua Austin này.


(Hamilton – kẻ từng làm chủ cuộc chơi nhiều mùa liên tiếp tại chiến thắng F1 2015)

Hamilton phải giành được chiến thắng kì này nếu anh ấy muốn có được danh hiệu lần thứ 3. Đồng đội của anh, Nico Rosberg,  đang dẫn trước 33 điểm vào lúc này và vẫn đang thể hiện rất tốt. Nếu Hamilton là không lấy lại được phong độ và không đánh bại được Rosberg ở đường đua sở trường này, thì có lẽ chức vô địch năm nay sẽ thuộc về tay lái người Anh.

Hamilton tại giải đua năm nay khá “thất bát”

Ngay cả khi Hamilton thắng, anh ta vẫn cần Ferrari và Red Bull Racing thi đấu tốt. Nếu họ có thể vượt qua và lấy điểm từ Rosberg , nó sẽ giúp anhgiảm bớt khoảng cách hiện tại với người đồng đội. Tuy nhiên, Alex Yoong nghĩ rằng chuyện này rất khó xảy ra. Đây là một chặng đua phù hợp với Mercedes, trừ khi Rosberg gặp trục trặc kỹ thuật hoặc tai nạn với một chiếc xe khác, nếu không thì tệ nhất, tay đua người Đức cũng phải về nhì sau Hamilton chứ không thể ở vị trí thấp hơn.

Tin vui ta đang có được là, Mercedes  đã gần như chắc chắn giành danh hiệu của mùa này nên dự rằng họ có thể sẽ để các tay lái của mình đua tranh một cách tự do hơn mọi khi.

Đườngđua này được chỉnh sửa một chút vào năm ngoái, các tay đua sẽ dễ dàng vượt nhau hơn nên chặng đua sẽ vô cùng thú vị. Pirelli cũng sẽ sử dụng lốp siêu mềm lần đầu tiên tại đây –vậy thì chúng ta cũng sẽđược chứng kiến một số thay đổi trong chiến lược giữa các đội đua, mà đó luôn là một điều tốt trong quan điểm của Alex - vì chúng ta có thể  thấy một vài đội sẽ đánh liều “chơi lớn” trên đường đua.

Có thể Ferrari hay Red Bull Racing sẽ khởi đầu đầy bất ngờ với một số lựa chọn đầycảm hứng? Vâng, Alex nghĩ đó là cơ hội duy nhất mà họ có nếu muốn gây bất ngờ, vì họ sẽ không thể bắt kịp tốc độ của Mercedes. Tuy nhiên, Alex mong được nhìn thấy cách Ferrari trình diễn. Ở Suzuka, những chiếc xe Ferrari đã có tốc độ đáng kinh ngạc và bình luận viên kênh FOX Sportsrất nóng lòng được xem liệu đólà một lần ăn may hay họ đã thực sự tìm racách cải thiện những chiếcxe của đội.

Austin đã nhanh chóng trở thành một chặng đua kinh điển trong lịch trình thi đấu với một bầu không khí tuyệt diệu nhờ cácfan hâm mộ nồng nhiệt tại đây. Thật là tuyệt vời khi xem Texas khuynh đảo giải đua F1 và nó dần trở thành sự kiện danh giá nhất giải đua.

Chặng đua F1 tại Mỹ diễn ra từ ngày 21/10 đến 24/10, hãy đón xem trực tiếp trên FOX Sports đểhòa vào không khí sục sôi tại trường đua Circuit of The Americas (Austin, Texas, Mỹ).

Trong khi F1 gay cấn là thế, giải đua xe motor phân khối 2016 (MotoGP 2016) có lẽ sẽ diễn ra không có nhiều thay đổi ở ngôi vô địch. Với 25 điểm khi về nhất tại Motegi (Nhật Bản), tay đua Marc Marquez đã đạt tổng 273 điểm, bỏ xa vị trí thứ hai là Valentino Rossi (hiện đang có 196 điểm) 77 điểm.

Chiến thắng tại trường đua Motogi, nơi được coi là sân nhà của Honda, thực sự có ý nghĩa không chỉ riêng Marc Marquez khi tay đua “trẻ” này đã giành chức vô địch thế giới thể thức MotoGP lần thứ 3, mà còn với đội đua Repsol Honda. Vì năm nay chính là năm kỉ niệm lần thứ 50 đội tham gia vào thể thức MotoGP với tràn đầy cơ hội đạt cúp vô địch đồng đội mùa giải này.

Màn thể hiện của anh chàng ở mùa giải năm nay là minh chứng cho việc Marquez “đã lớn”. Trong 15 chặng đua đã đi qua, Marquez đã mang về cho mình 5 chức vô địch chặng. Tay đua người Tây Ban Nha của Repsol Honda Team không còn“hăng máu” như những mùa giải trước.

Các tai nạn đáng tiếc ở mùa giải MotoGP 2015 đã khiến Marquez mất đi cơ hội bảo vệ thành công chức vô địch thế giới. Trở lại với mùa giải MotoGP 2016 lần này, Marquez lái rất điềm tĩnh trong từng pha vượt người, từ tốn theo sát phía sau đối thủ và tìm cơ hội vượt lên. Mặc dù không còn nhận được nhiều tiếng hò reo từ khán đài trong những tình huống xử lý ngoạn mục, nhưng đổi lại, anh chàng ẵm chức vô địch thế giới đầy thuyết phục.

Mùa giải MotoGP 2016 hiện chỉ còn 3 chặng đua tại Úc, Malaysia và Tây Ban Nha nên kể cả khi Marc Marquez không thi đấu, thì với 75 điểm tuyệt đối mà Rossi có cơ may giành được cũng chẳng thể cản đường tay đua Tây Ban Nha này giành chức vô địch cá nhân lần thứ 3 tại giải đua danh giá nhất thế giới xe hai bánh.

(Marc Marquez – tân vương trẻ tuổi của mùa giải MotoGP 2016)

Chiến thắng quá rõ ràng, vì vậy, hãy tận hưởng sự đua tranh kịch tính để giành vị trí về hai và về ba trên bục podium ở chặng đua tại Úc. Chặng đua MotoGP Úc diễn ra từ 21 – 23/10 và được phát sóng trực tiếp trên kênh FOX Sports.

Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin
Tin mới nhất
Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

Hủy chặng đua F1 Việt Nam 2020

UBND Thành phố Hà Nội, Công ty TNHH Hiệp hội Thể thao Xe động cơ (VMA) và Công ty TNHH Việt Nam Grand Prix (VGPC) vừa chính thức thông báo hủy chặng đua F1 2020 tại Việt Nam.