Quảng cáo

Dư âm trận Hải Phòng - Hà Nội: Khi 'thượng đế chửi cha, chửi mẹ'

Thứ sáu, 17/02/2017 09:07 AM (GMT+7)
A A+

Hôm qua, khi trọng tài cho Hà Nội hưởng quả penalty, các CĐV Hải Phòng bắt đầu làm loạn. Họ dùng những lời lẽ khó nghe để thóa mạ trọng tài, đối thủ và tiếp tục hung hăng khi trận đấu kết thúc.

Player Loading...

VIDEO: CĐV Hải Phòng chửi trọng tài, chửi Hà Nội FC ở bàn gỡ 1-1

Xem bóng đá, nghe 'thượng đế ' chửi

Mọi chuyện bắt đầu một cách êm ả. Cầu thủ hai đội nhập cuộc 'hiền lành' với nhau, trọng tài xử lý các tình huống chính xác công tâm trong những phút đầu trận. Rồi sau đó những pha va chạm diễn ra nhiều hơn, cái đầu của các cầu thủ đã nóng hơn. Họ bắt đầu có những tình huống truy cản quyết liệt, tính ăn thua được thấy rõ hơn. Đó có thể là vì chiến đấu cho màu cờ sắc áo, cũng có thể là hiềm khích cá nhân, nhưng mọi chuyện vẫn trôi qua một cách êm đẹp.

hai phong 1-1 ha noi, ket qua hai phong 1-1 ha noi, cdv hai phong, vleague, vleague 2017

Cho tới khi trọng tài Nguyễn Hiền Triết cắt còi và chỉ tay vào chấm phạt đền. Ông cho rằng Quang Hải bị phạm lỗi trong vòng cấm, cầu thủ Hải Phòng, CĐV của đội chủ nhà thì không nghĩ như vậy. Máu nóng của khán giả lên cao và họ bắt đầu 'chửi'.

Văn Quyết dễ dàng ghi bàn thắng quân bình tỉ số 1-1, điều này càng khiến CĐV Hải Phòng cay cú. Những câu chửi thề bắt đầu vang lên. Không phải một vài người, cả một nhóm người rất đông đều đồng thanh chửi trọng tài, người được xem là cha là mẹ trên sân cỏ.

Xem qua truyền hình, người ta có thể nghe thấy rất rõ những âm thanh chói tai. Dù sau đó, những người làm truyền hình đã khéo léo giảm âm lượng tiếng khán giả nhưng người ta vẫn nghe thấy những lời lẽ khó nghe thóa mạ trọng tài, thóa mạ các cầu thủ Hà Nội.

Chửi xong thì làm loạn

hai phong 1-1 ha noi, ket qua hai phong 1-1 ha noi, cdv hai phong, vleague, vleague 2017

Trận đấu kết thúc, tỉ số 1-1 khiến CĐV đội chủ nhà tức giận. Họ tập trung bên ngoài sân, bao vây cửa chính, liên tục lăng mạ trọng tài, đội khách Hà Nội lẫn các phóng viên có mặt tác nghiệp.

Họ bao vây phòng họp báo, chèo kéo ngay cạnh cửa sổ của phòng họp. Những lời lẽ khó nghe liên tục vang lên, HLV Chu Đình Nghiêm và Trương Việt Hoàng phải trả lời phỏng vấn báo chí trong tiếng chửi bới và đập cửa ầm ầm. Xe chở đội khách phải mất hơn nửa tiếng mới rời được sân khi nhận được sự hỗ trợ của lực lượng an ninh.

Tức nước thì vỡ bờ

Trọng tài vẫn là câu chuyện được bàn đến nhiều nhất sau 5 vòng đấu đầu của V-League 2017. Từ chuyện làm sai của trọng tài này, trọng tài kia, đội bóng này được lợi, đội kia lại ấm ức. Các cầu thủ, BLĐ các đội tỏ ra rất tức giận và thất vọng. Đương nhiên, những CĐV của họ cũng vậy, thậm chí với quyền làm 'thượng đế' của mình, họ không phải giữ chừng mực trong phát ngôn, cách hành xử của mình.

Như một ý thức đã hình thành trong đầu, khi thấy trọng tài Hiền Triết thổi penalty và cho rằng quyết định đó là sai, các CĐV Hải Phòng đã phản ứng dữ dội và đầy tiêu cực. Những lời lẽ lăng mạ trọng tài không thể giúp Hải Phòng giành được ba điểm. Nó chỉ có thể giúp họ bớt đi cơn bực tức, nóng giận nhưng chẳng ai khuyến khích. Điều đó chỉ làm cho hình ảnh của bóng đá Hải Phòng xấu đi mà thôi.

Thiết nghĩ VPF, VFF cũng cần xem xét và đưa ra án phạt thích hợp để răn đe, chứ không thế này thì đúng là loạn!.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
hai phong 1-1 ha noi ket qua hai phong 1-1 ha noi cdv hai phong vleague vleague 2017
Xem thêm
TIN NỔI BẬT