Quảng cáo

ĐT Việt Nam: Công mạnh, thủ yếu

Thứ sáu, 02/10/2015 14:01 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Trước trận gặp Iraq và Thái Lan, có một thực tế rất đáng lo ngại của ĐT Việt Nam đó là hàng thủ còn 'mỏng và yếu'.

VIDEO: Buổi tập của ĐT Việt Nam

Hàng công dồi dào

Trong đợt tập trung lần này, HLV Miura gọi đến 6 tiền đạo, hầu hết đang ở phong độ cao. Đó là Công Vinh, Hồng Quân, Công Phượng, Đình Tùng, Văn Quyết và đặc biệt là chân sút Văn Thắng của Cần Thơ.

Công Vinh tuy tuổi cao hơn những cầu thủ còn lại nhưng anh vẫn sẽ là sự lựa chọn tin tưởng của HLV Miura. Kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp giúp cho Công Vinh luôn biết mình cần phải làm gì để giúp đỡ các đồng đội. Đặc biệt những trận đấu trước mắt đều là những trận đấu lớn, ở đó ĐT Việt Nam cần rất nhiều cái gọi là kinh nghiệm thi đấu.

Với phần còn lại, sự có mặt của Đình Tùng và Văn Thắng mang đến nhiều kỳ vọng cho NHM. Tuy nhiên khả năng đá chính của những cái tên kể trên vẫn còn bỏ ngỏ. HLV Miura đã không ngần ngại chê khả năng tì đè và thể lực của họ chưa ổn, dù có thể chưa được thi đấu chính nhưng họ là những quân bài chiến lược của ông thầy người Nhật.

Vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam, Iraq, Thái Lan, world cup 2018, hàng thủ Việt Nam, hàng công Việt Nam, Văn Quyết, Văn Thắng, Văn Biển, Tiến Thành, Ngọc Hải

ĐT Việt Nam đang có những nỗi lo riêng ở hàng thủ

Văn Quyết sau Công Vinh cũng sẽ là một sự lựa chọn tin tưởng của HLV Miura. Cầu thủ khoác áo Hà Nội T&T đã thể hiện phong độ làm bàn ổn định trong mùa giải qua. Hơn thế Văn Quyết luôn được tin tưởng và trọng dụng dưới triều đại HLV người Nhật.

Kể ra một vài cái tên để thấy, ĐT Việt Nam đang thực sự sở hữu một hàng công dồi dào và mạnh mẽ. Iraq và Thái Lan, những đối thủ lớn vì thế sự có mặt của họ mang lại niềm tin lớn vào hàng công và khả năng bùng nổ của họ ở những trận đấu sắp tới.

Nỗi lo hàng thủ

Trước đợt tập trung này, ĐT Việt Nam đã mất đi một trung vệ rất chất lượng đó là Quế Ngọc Hải. Ngọc Hải do nhận án kỷ luật của VFF mà không được triệu tập trong những trận đấu sắp tới. Dưới thời HLV Miura, Ngọc Hải chính là cầu thủ được tin tưởng bậc nhất ở hàng thủ. Sự tiến bộ của cầu thủ người Nghệ An nhưng anh phải vắng mặt thực sự là một tiếc nuối cho chiến lược gia người Nhật Bản.

Không có Ngọc Hải, trong những ngày qua ĐT Việt Nam còn mất đi hàng loạt những hậu vệ khác do chấn thương, đó là Văn Biển và Thanh Hào. Để trám vào những vị trí còn khuyết, HLV Miura cho gọi Đặng Văn Robert (Bình Dương) và Tiến Duy (Quảng Ninh).

Với Đặng Văn Robert, cầu thủ này đã được thừa nhận tài năng bởi kinh nghiệm thi đấu phong phú ở V-League. Mùa giải qua, Robert còn là nhân tố chính ở hàng thủ giúp Bình Dương vô địch. Đặng Văn Robert là thế nhưng Tiến Duy có thể nói là sự thay thế bất đắc dĩ nhất.

 Như vậy, ở thời điểm này HLV Miura có hàng thủ rất mỏng về chất lượng. Cặp trung vệ lúc này cũng chỉ có Tiến Thành và Tiến Dũng là những người từng được HLV Miura trọng dụng. Ban đầu có tới 5 trung vệ tốt nhưng hiện tại, ông thầy người Nhật vẫn chưa biết lựa chọn nhân sự như thế nào cho cặp trung vệ chính thức.

Với hai đối thủ được đánh giá rất mạnh là Iraq và Thái Lan, quả thực bài toàn phòng ngự đang là cơn đau đầu rất khó chịu của HLV Miura.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT