Quảng cáo

ĐT Anh: Joe Hart và lời nguyền thủ môn tại các kỳ World Cup

Thứ hai, 09/06/2014 16:04 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Năm 2002, David Seaman quá chủ quan trước pha đá phạt của Ronaldinho khiến Anh bị loại khỏi World Cup 2002. Năm 2010, Robert Green trở thành 'trò cười' cho thiên hạ bởi pha bắt bóng như một thủ thành nghiệp dư. Và giờ người ta đang lo lắng cho Joe Hart - thủ thành số một của tuyển Anh tại kỳ World Cup lần này.

 

Video bóng đá: Hai tình huống bắt bóng lỗi của thủ môn đội tuyển Anh

 

Thủ môn luôn là một nỗi lo thường trực với đội tuyển Anh tại các kỳ World Cup gần đây. Những sai lầm liên tiếp đến khó hiểu của những người tiền nhiệm trong quá khứ đang thách thức Joe Hart, thủ môn sẽ bắt chính cho Anh tại World Cup lần này.

 

Quay lại World Cup 2002 tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, trận tứ kết là cuộc đụng độ giữa Brazil và Anh. Trong một thế trận cân bằng với tỷ số 1-1, đội tuyển Anh cuối cùng đã nhận thất bại bởi sai lầm khó tin của thủ thành đầy kinh nghiệm David Seaman. Đó là một quả đá phạt cách khung thành gần 30 mét, Ronaldinho đứng trước bóng tung ra cú sút không khó đưa bóng bay vào lưới. Lỗi chính trong bàn thua này thuộc về Seaman khi anh đã chọn vị trí đứng quá cao so với khung thành. Người Anh thất vọng ra về ở giải đấu đó và Seaman đã trở thành một tội đồ.

 

Đến năm 2010 tại Nam Phi, Robert Green tiếp tục tái hiện sự tồi tệ trong vị trí khung thành của đội tuyển Anh. Một cú sút tưởng chừng như vô hại của cầu thủ Mỹ đã đưa bóng lọt qua hai tay của Green trong sự bất lực của các cầu thủ trên sân.

 

World Cup 2014, Joe Hart, Anh, David Seaman, Robert Green, lich thi dau World Cup 2014, Anh cong bo doi hinh tham du World Cup 2014, World Cup 2014 Brazil

Joe Hart đang đứng trước lời nguyền với thủ môn tại đội tuyển Anh


Năm nay, Joe Hart là lựa chọn số một trong khung thành và người ta đang xem rằng thảm họa có đổ lên đầu cầu thủ này hay không. Tuy nhiên Joe Hart đã khẳng định: "Tôi nhận thức được mình là một thủ môn và mọi điều đều có thể xảy ra. Tuy nhiên bạn phải suy nghĩ tích cực và thoát khỏi những ý niệm liên quan đến sai lầm.

 

Nhìn vào những gì đã xảy ra, đó là một kinh nghiệm tuyệt vời để tôi tự tin cùng đội tuyển Anh. Tôi thực sự tự hào khi được tham dự kỳ World Cup lần này".

 

Năm nay World Cup 2014 sẽ sử dụng trái bóng Brazuca và Joe Hart khẳng định không có sự sợ hãi nào. "Điều đó vẫn rất tốt, nó vẫn rất tròn. Chúng tôi đã có nhiều thời gian làm quen với nó".

 

World Cup 2014 tuyển Anh rơi vào một bảng đấu vô cùng khó cùng Italia, Uruguay và Costa Rica. Trận đấu đầu tiên của họ diễn ra vào lúc 5h00 (giờ VN, ngày 15/6) và đối thủ sẽ là Italia.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT