Quảng cáo

Đội trưởng Nhật Bản đặc biệt khen ngợi Messi Thái

Thứ năm, 30/03/2017 14:10 PM (GMT+7)

Cầu thủ đang chơi bóng trong màu áo Southampton đã dành nhiều lời khen cho Chanathip Songkrasin, 'Messi của Thái Lan'.

Player Loading...

Hôm 28-3 vừa qua, đội tuyển Nhật Bản tiếp đón Thái Lan trên sân nhà trong khuôn khổ lượt trận thứ 7 vòng loại World Cup 2018 (khu vực châu Á). Ở trận đấu này, các cầu thủ đất nước Mặt trời mọc dễ dàng giành thắng lợi với tỉ số 4-0 do công của Kagawa, Okazaki, Kubo và Yoshida.

Cũng sau trận thua kể trên, Thái Lan đã chính thức hết cơ hội giành vé dự World Cup 2018 khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm sau 7 trận. Dù thua trận trước Nhật Bản, thế nhưng các cầu thủ Thái Lan nhận được nhiều lời khen ngợi, đặc biệt là cầu thủ Chanathip Songkrasin, người được gọi với biệt danh 'Messi Thái'.

VL World Cup 2018, Yoshida, Chanathip, Mess Thái, Thái Lan, Sapporo

Maya Yoshida, đội trưởng của Nhật Bản trong trận gặp Thái Lan mới đây cho biết, anh đánh giá cao màn trình diễn của Chanathip và khẳng định đó là cầu thủ có tiềm năng rất lớn để phát triển trong tương lai.

"Thái Lan đã rất tiến bộ trong thời gian qua. Tôi biết họ có một cầu thủ sẽ chuyển tới chơi bóng cho Sapporo trong mùa Hè này. Phải nói rằng cậu ấy (Messi Thái) đã chơi tốt nhất trong trận đấu này, một màn trình diễn rất hay. Sang Nhật chơi bóng, cậu ấy sẽ có tương lai tươi sáng. Cũng hi vọng rằng bóng đá Thái Lan còn phát triển mạnh hơn nữa".

Thủ thành Eiji Kawashima, người đẩy được quả penalty của Dangda cũng ấn tượng với Messi Thái, anh nói: "Tôi nghĩ rằng Thái Lan đã chơi ấn tượng, họ có thể chất và kỹ thuật rất tốt. Chanathip và Siroch Chatthong chơi rất mạnh mẽ, cả đội của họ chơi hết mình và thực sự Thái Lan đã mạnh hơn trước đây rất nhiều" - ESPN dẫn lời.

Trước khi cầu thủ của Southampton lên tiếng, tờ Fox Sport Asia đã dành nhiều lời khen ngợi đặc biệt cho Messi Thái. Theo tờ này, ngôi sao của Thái Lan đã có trận đấu hay, trình làng NHM bóng đá Nhật Bản. Fox Sport Asia còn nhận định, Chanathip sẽ thành công với môi trường bóng đá tại Nhật Bản.

Hồi đầu năm nay, Chanathip đã đạt thỏa thuận gia nhập Sapporo, đội bóng đã giành quyền thăng hạng lên J-League 1 ở mùa giải này. Tuy nhiên anh vẫn sẽ thi đấu cho Muangthong United (Thái Lan) đến mùa Hè này mới sang Nhật thi đấu.

Trong màu áo Muangthong, Chanathip đang thi đấu cực hay cùng CLB này và có cơ hội lọt sâu ở AFC Champions League. Với Sapporo, J-League 1 khởi tranh được 4 vòng và hiện tại họ đang xếp vị trí 13/18.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT