Quảng cáo

Đội hình tuổi Dậu của bóng đá Việt Nam: Nhiều tài năng

Thứ ba, 03/01/2017 08:41 AM (GMT+7)
A A+

2017 (Đinh Dậu) là năm tuổi của những tài năng trẻ sinh năm 1993. Trong làng bóng đá Việt Nam, có rất nhiều cầu thủ đã và đang tạo dựng được tên tuổi.

Player Loading...

VIDEO: Khi Quế Ngọc Hải lần đầu sắm vai thủ môn ĐTVN

Để tập hợp được đội hình năm tuổi Đinh Dậu của bóng đá Việt Nam không phải chuyện quá khó. Tuy nhiên, trong số những cầu thủ trẻ hiện nay, không có quá nhiều cầu thủ tài năng trải đều cả ba tuyến. Thế hệ cầu thủ sinh năm 1993 chủ yếu thành danh ở vị trí hậu vệ và tiền vệ. Chính vì thế, đội hình khả dĩ nhất đã được lựa chọn theo sơ đồ 5-4-1, như nói lên hết sức mạnh của những cầu thủ đã được lựa chọn.

Ở vị trí của 'người gác đền', thủ thành Văn Lâm của Hải Phòng là tài năng sáng giá. Anh đã và đang khẳng định được tài năng khi bắt chính thay Xuân Việt. Vừa qua, Văn Lâm còn được triệu tập lên ĐTQG tham dự AFF Cup 2016.

bong da viet nam, tuoi dau, viet nam, van lam, ngoc hai, thanh hien, vo huy toan

Hàng hậu vệ có rất nhiều cái tên đáng chú ý như hậu vệ trái Mạnh Hùng. Đây là cầu thủ đã để lại không ít ấn tượng trong màu áo U19 và U23 nhưng gần đây đã không còn được triệu tập do phong độ và nhiều vấn đề bên lề.

Với vị trí hậu vệ phải, Thanh Hiền là cái tên nổi bật hơn cả. Cầu thủ đang thuộc biên chế Than Quảng Ninh chơi tốt và luôn nhận được sự tin tưởng của HLV Phan Thanh Hùng.

Trung vệ cao kều Hoàng Lâm, Ngọc Hải hay Thành Tín đều là những cái tên quen thuộc với NHM. Trong số đó, Ngọc Hải nổi trội hơn cả khi được xem là trụ cột của ĐTVN ở thời điểm hiện tại cũng như trong tương lai.

Ở hàng tiền vệ, Võ Huy Toàn là cái tên nổi lên hơn cả. Cầu thủ đang chơi cho SHB Đà Nẵng từng là lựa chọn số một của HLV Miura. Những vị trí còn lại của tuyến tiền vệ có thể kể đến như Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) và Hồ Sỹ Sâm (SLNA). Trong khi đó, tiền vệ cánh phải sẽ thuộc về Phan Đình Thắng, V-League 2016, anh đã có 3 pha lập công cho QNK Quảng Nam.

Tiền đạo là vị trí khó kiếm nhất của thế hệ 1993, người được lựa chọn là Bùi Quang Khải của Viettel.

Đội hình tuổi Dậu của BĐVN:

Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Hải Phòng)

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA), Thân Thành Tín (Sài Gòn FC), Phạm Mạnh Hùng (SLNA), Nguyễn Thanh Hiền (Than Quảng Ninh), Phạm Hoàng Lâm (Long An).

Tiền vệ: Võ Huy Toàn (SHB Đà Nẵng), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Phan Đình Thắng (QNK Quảng Nam), Hồ Sỹ Sâm (SLNA).

Tiền đạo: Bùi Quang Khải (Viettel).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bong da viet nam tuoi dau viet nam van lam ngoc hai thanh hien vo huy toan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo