Quảng cáo

Ronaldo phá kỷ lục ghi bàn tồn tại 79 năm tại La Liga

Thứ ba, 04/11/2014 20:47 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - 'Không biết cách dừng ghi bàn', Cristiano Ronaldo lại thêm một lần phá vỡ kỷ lục 'vô tiền khoáng hậu' tồn tại suốt 79 năm tại La Liga.

Cristiano Ronaldo, Real Madrid, Ronaldo pha vo ky luc ghi ban, La Liga, ky luc ghi ban 79 nam La Liga, Granada, Real Sociedad, Liverpool, Champions League

Ronaldo phá vỡ kỷ lục ghi bàn tồn tại suốt 79 năm qua tại La Liga

Cụ thể, với bàn thắng ghi được trong trận thắng 4-0 trước Granada tại La Liga, Cristiano Ronaldo đã nâng thành tích ghi bàn của mình lên con số 17 sau 10 vòng đấu. Điều này đã giúp ngôi sao người Bồ chính thức vượt qua kỷ lục ghi 16 bàn/10 trận đầu mùa của Isidro Langara tồn tại suốt 79 năm qua.

Có một điểm đáng chú ý đó là, Ronaldo chỉ cần 9 trận đấu vượt qua thành tích của Langara. Trận đấu mà Ronaldo vắng mặt thuộc vòng 2 La Liga khi Real để thua 2-4 trước Real Sociedad.

Đây là giai đoạn mà Ronaldo đang có phong độ săn bàn rất ấn tượng. Tính cả trận thắng Granada hôm vừa rồi, cầu thủ người Bồ đã có chuỗi 12 trận ghi bàn liên tiếp với 20 bàn thắng.

VIDEO: Màn trình diễn của Ronaldo trước Granada

 

Trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới tại La Liga, Ronaldo đang hơn 8 bàn so với người đứng thứ hai là Neymar. Với cuộc đua chiếc giày Vàng châu Âu, CR7 đang đứng thứ ba với 34 điểm, xếp sau Vidar Örn Kjartansson (Valerenga – Na Uy) và Evgeni Kabaev (Sillamäe Kalev - Estonia).

Đêm nay Real Madrid sẽ tiếp đón Liverpool trong khuôn khổ Champions League và là cơ hội để Ronaldo tiếp tục xô đổ một kỷ lục khác. Hiện tại với 70 bàn thắng có được ở Champions League, tiền đạo người Bồ chỉ còn kém Raul Gonzalez đúng 1 bàn nữa để cân bằng thành thích săn bàn khủng nhất cúp châu Âu. Với phong độ cao như hiện tại, Cristiano Ronaldo hoàn toàn có thể làm được điều đó.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Cristiano Ronaldo Real Madrid Ronaldo pha vo ky luc ghi ban La Liga ky luc ghi ban 79 nam La Liga Granada Real Sociedad Liverpool Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT