Quảng cáo

Vùi dập Costa Rica, Mỹ tràn trề cơ hội vào tứ kết Copa America

Thứ tư, 08/06/2016 08:59 AM (GMT+7)

ĐT Mỹ đã không gặp quá nhiều khó khăn khi đánh bại Costa Rica với tỉ số 4-0, qua đó tràn trề cơ hội vào vòng tứ kết Copa America 2016.

Video bàn thắng: Mỹ 4-0 Costa Rica (Vòng bảng Copa America 2016)

Thất bại ở trận ra quân trước Colombia, ĐT Mỹ buộc phải giành chiến thắng trước Costa Rica nếu còn muốn có tấm vé vào chơi trận tứ kết. Quyết tâm cao của đội chủ nhà đã ngay lập tức phát huy hiệu quả khi Clint Dempsey ghi bàn mở tỉ số chỉ sau 9 phút bóng lăn. Pha lập công trên chấm phạt đền đã giúp ĐT Mỹ cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu rất thăng hoa trong những phút thi đấu sau đó.

ĐT Mỹ tràn trề cơ hội vào tứ kết Copa America 2016

Nắm giữ thế trận trong tay, Mỹ đã khiến khung thành của Costa Rica liên tục chảo đảo trong hiệp thi đấu đầu tiên. Tới phút 37, tỉ số đã được nâng lên thành 2-0 sau pha ghi bàn của Jermaine Jones. Trước khi hiệp 1 khép lại, Bobby Shou Wood ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 cho đội tuyển Mỹ.

Có được lợi thế quá lớn trong hiệp 1, ĐT Mỹ chủ động chơi chậm trong hiệp 2. Với Costa Rica, dù có nhiều sự thay đổi nhưng họ không thể tạo ra được sự khác biệt. Dẫu vẫn có những cơ hội nhưng hàng công của Costa Rica lại tỏ ra quá vô duyên. Trong khi đó hàng thủ tiếp tục bộc lộ nhiều sai lầm để cho Zusi ghi bàn thứ 4 cho ĐT Mỹ trong những phút cuối trận.

Thắng chung cuộc 4-0, ĐT Mỹ đã giành được ba điểm và có cơ hội lớn để ghi tên vào vòng tứ kết. Ở trận đấu cuối bảng A, Mỹ sẽ gặp Paraguay, đội sẽ chạm trán Colombia vào lúc 9h30 sáng nay.

 

 


 

90': HẾT GIỜ. MỸ 4-0 COSTA RICA

87': VÀO!!! 4-0 CHO ĐT MỸ.

Vừa vào sân, Zusi đã ghi dấu ấn bằng cú dứt điểm chìm nâng tỉ số lên 4-0.

77': Chris Wondolowski vào sân thế chỗ của Dempsey.

70': ĐT Mỹ điều chỉnh đội hình khi Zusi vào sân thế chỗ của Wood. Đây là sự thay đổi cầu thủ đầu tiên của đội chủ nhà.

67': KHÔNG VÀO! Bryan Ruiz của Costa Rica vừa đe dọa khung thành Guzan bằng tình huống đánh đầu đưa bóng đi trúng cột dọc của ĐT Mỹ.

54': Borges đón đường chuyền trong tư thế không thuận lợi trước sự áp sát của hai cầu thủ ĐT Mỹ, nên buộc phải thực hiện cú dứt điểm nhanh đưa bóng đi vọt xà khung thành ĐT Costa Rica.

52': Cầu thủ vào sân ở đầu hiệp 2, Azofeifa thực hiện cú đặt lòng từ ngoài khu vực cấm địa đưa bóng đi vọt xà khung thành ĐT Mỹ.

46': HIỆP 2 BẮT ĐẦU

45': HẾT HIỆP 1. MỸ 3-0 COSTA RICA.

42’: VÀO!!!! 3-0 CHO ĐT MỸ

Từ một pha xử lý đơn giản bên ngoài vòng cấm, Bobby Shou Wood xoay người dứt điểm hạ gục thủ thành của Costa Rica.

37': VÀO!!! 2-0 CHO ĐT MỸ

Jermaine Jones dứt điểm ghi bàn nhân đôi cách biệt cho ĐT Mỹ, đội chủ nhà vẫn đang chơi lấn lướt và tạo ra rất nhiều sóng gió về phía khung thành Costa Rica.

32': Zardes tiếp tục bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cho ĐT Mỹ sau khi dứt điểm vọt xà khung thành ĐT Costa Rica trong tư thế khá thoải mái bên cánh phải.

27': Zardes băng xuống bên cánh trái đón đường chuyền của đồng đội, nhưng cú bấm bóng của anh ở góc hẹp không thành công khi vào mép bên khung thành ĐT Costa Rica.

9': VÀO!!! 1-0 CHO ĐT MỸ.

Clint Dempsey trên chấm 11m đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho ĐT Mỹ.

5': Những phút đầu trận chủ nhà Mỹ đang nhập cuộc khá tốt, họ dồn ép đối thủ co về phòng ngự số đông.

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân

Mỹ (4-3-3): Brad Guzan (thủ môn); Yedlin, Cameron, Brooks, Johnson; Jermaine Jones, Bradley, Bedoya; Zardes, Dempsey, Shou Wood. HLV Jurgen Klinsmann.

Costa Rica (5-4-1): Pemberton (thủ môn); Matarrita, Duarte, Acosta, Calvo, Gamboa; Bryan Ruiz, Borges, Bolanos, Campbell; Urena. HLV Ramirez.

 


 

Mỹ vs Costa Rica, truc tiep Mỹ vs Costa Rica, xem truc tiep Mỹ vs Costa Rica, Mỹ, Costa Rica, Copa America, nhan dinh Mỹ vs Costa Rica, xem Mỹ vs Costa Rica, Copa America 2016, ket qua copa, ti so copaa

Mỹ rất cần ba điểm trước Costa Rica để hi vọng lọt vào tứ kết

Đội hình dự kiến:

Mỹ: Guzan – Johnson, Cameron, Brooks, Yedlin – Bradley, Beckerman, Jones – Zardes, Dempsey, Wood.

Costa Rica: Pemberton – Matarrita, Acosta, Duarte, Umana, Gamboa – Borges, Tejeda, Ruiz – Campbell, Urena.

BXH bảng A - Copa America 2016:

STTBảng A
TrậnThắngHòaThuaBàn thắng
Bàn thua
Hiệu số
Điểm
1  United States (H) 0 0 0 0 0 0 0 0
2  Colombia 0 0 0 0 0 0 0 0
3  Costa Rica 0 0 0 0 0 0 0 0
4  Paraguay 0 0 0 0 0 0 0 0

 

 

Phong độ và đối đầu

- Costa Rica là cái tên thường gây được khó khăn trước Mỹ khi họ thắng tới 5 trận, hòa 1 và chỉ để thua 2 trong số 7 trận đối đầu gần nhất.

- Mỹ thắng 3/10 trận gần nhất.

- Costa Rica thắng 2/10 trận gần nhất.

- Mỹ thắng 2/10 trận sân nhà gần nhất.

- Costa Rica thắng 0/10 trận sân khách gần nhất.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT