Quảng cáo

Những ngôi sao vắng mặt tại Copa America 2016

Thứ bảy, 04/06/2016 13:47 PM (GMT+7)

Một trong những lý do quan trọng nhất đối với các CĐV khi xem bóng đá Nam Mỹ là chứng kiến những pha phô diễn kỹ thuật cá nhân đỉnh cao và đầy ngẫu hứng của các cầu thủ. Tuy vậy, tại Copa America Centenario 2016, giới mộ điệu chịu thiệt thòi bởi sự vắng mặt của những ngôi sao hàng đầu.

Neymar (Brazil)

Trong một mùa Hè có cả Copa America lẫn Thế vận hội Olympic, thật bất ngờ là đội trưởng đội tuyển Brazil lại không tham dự bất kỳ giải đấu nào. Đó là quyết định mà LĐBĐ Brazil (CBF) đưa ra sau những cuộc tranh cãi với CLB Barcelona.

Neymar không thi đấu tại Copa America rõ ràng là các trận đấu của Selecao sẽ mất đi rất nhiều sự ngẫu hứng, mất đi nét cá tính rất riêng trong lối chơi, cũng như thiếu đi cả “tính chiến đấu” vốn luôn có sẵn trong người cầu thủ 24 tuổi này và lúc nào cũng có khả năng bùng nổ.

Paulo Dybala (Argentina)

Copa America 2016, Neymar, Thiago Silva, Douglas Costa, Keylor Navas, Jeferson Farfan,  (Brazil)

Tài năng trẻ của bóng đá Argentina rất mong chờ lần đầu tiên trong sự nghiệp được tham dự một giải đấu lớn, sau khi có một mùa giải rất ấn tượng với CLB Juventus. Mới chỉ khoác trên mình chiếc áo của Bà đầm già từ mùa Hè năm ngoái nhưng Dybala đã thể hiện sự tự tin tuyệt vời và được HLV Massimiliano Allegri lựa chọn cho 1 trong 2 vị trí tấn công.

Có sức mạnh tuổi trẻ, sự năng nổ, có kỹ thuật cá nhân điêu luyện và những cú dứt điểm chân trái hiểm hóc, Dybala được đánh giá như người kế tục Lionel Messi. Tuy nhiên, theo quan điểm của HLV Gerardo Martino, Dybala vẫn chưa đủ kinh nghiệm để cạnh tranh vị trí với những ngôi sao như Messi, Sergio Aguero, Gonzalo Higuian, Ezequiel Lavezzi hay Angel di Maria.

Vì thế, Dybala sẽ phải chờ đến Olympic ở Rio de Janeiro, mặc dù phía Juve không muốn cho anh tham dự giải đấu đó.

Kaka (Brazil)

Với Kaka thì có lẽ là anh quá… đen. Không có tên trong danh sách đầu tiên mà HLV Dunga triệu tập, tuy nhiên, với chấn thương của Douglas Costa, tiền vệ kỳ cựu hiện đang chơi bóng ở Mỹ này đã được thế chỗ.

Hẳn nhiên là Kaka rất hy vọng vào giải đấu lớn cuối cùng trong sự nghiệp, thế nhưng, đáng tiếc là anh lại dính chấn thương trong một buổi tập, để rồi lại phải xách vali trở về, mở ra cơ hội cho Ganso được lên đường sang Mỹ.

Carlos Tevez (Argentina)

Như đã nói, hàng tấn công của đội tuyển Argentina gồm nhiều ngôi sao hàng đầu đang thi đấu tại châu Âu. Tevez đã từng là thành viên thường trực của Albiceleste khi anh còn chinh chiến tại Lục địa già trong màu áo các CLB Manchester United, Manchester City, Juventus. Nhưng khi quyết định trở về Argentina và khoác áo đội bóng cũ là Boca Juniors, Tevez bắt đầu bị bỏ rơi.

Tevez có thể không sở hữu kỹ thuật cá nhân đỉnh cao nhưng anh luôn ra sân với tinh thần, nhiệt huyết và khát vọng chiến thắng rất cao. Và dĩ nhiên là bản năng săn bàn của anh không thể không nhắc đến, dù khi cần anh cũng sẵn sàng đảm nhiệm vai trò “hy sinh” cho đồng đội tỏa sáng.

Javier Pastore (Argentina)

Cầu thủ 26 tuổi người Argentina vắng mặt ở sự kiện năm nay do chấn thương, kéo dài một mùa giải đầy thất vọng khi anh chỉ có 16 trận đấu tại Ligue 1. Không may cho Pastore là mùa giải trước anh lại có được phong độ rất cao.

Douglas Costa (Brazil)

Cầu thủ chạy cánh này là một trong những ngôi sao nổi bật của mùa giải vừa qua. Anh là sự lựa chọn số 1 của HLV Pep Guardiola tại Bayern Munich. Không may là chấn thương đã loại anh khỏi Copa America năm nay.

Thiago Silva (Brazil)

Chấn thương vẫn cứ đeo đẳng trung vệ hàng đầu của đội tuyển Brazil kể từ sau VCK World Cup 2014. Vắng cầu thủ 31 tuổi này, Selecao thường gặp khó khăn trong khả năng phòng ngự.

Jorge Valdivia (Chile)

Tiền vệ 32 tuổi ti đấu nổi bật tại kỳ Copa năm ngoái, với những pha chạm bóng tinh tế và dĩ nhiên là đóng góp một phần quan trọng trong chiến thắng của Chile. Tuy vậy, vấn đề thái độ cũng như mùa giải không ổn định trong màu áo CLB Al Wahda (UAE) mùa giải vừa qua là lý do khiến anh bị loại.

Marcelo (Brazil)

Một hậu vệ cánh tài năng nhưng dường như lại đang có vấn đề với HLV Dunga chứ không phải chuyện thể lực. Năm ngoái, anh vắng mặt vì chấn thương. Năm nay, Dunga vẫn không triệu tập anh dù có phong độ cao với Real Madrid.

Copa America 2016, Neymar, Thiago Silva, Douglas Costa, Keylor Navas, Jeferson Farfan,  (Brazil)

David Luiz (Brazil)

Cũng giống Marcelo, Luiz thi đấu thành công tại CLB nhưng vẫn không được Dunga tin dùng. Đơn giản bởi Dunga vốn không thích sự màu mè trong lối chơi – chỉ có Neymar là đặc quyền duy nhất được “biểu diễn”.

Jackson Martinez (Colombia)

Mọi chuyện đối với Martinez ngày càng tệ đi chỉ trong vòng 1 năm. Rời Porto để đến Atletico Madrid với hy vọng lớn lao, thế nhưng anh lại không thể ghi bàn nên đội bóng Tây Ban Nha bán anh cho CLB của Trung Quốc, Guangzhou Evergrande trong tháng 1. HLV Jose Pekerman quyết định loại anh khỏi cuộc chơi.

Fredy Guarin (Colombia)

Một chân sút khác cũng chia tay châu Âu (Inter Milan) để tới Trung Quốc (Shanghai Shenhua) và Pekerman không buồn để mắt tới.

Giovani dos Santos (Mexico)

Vẫn luôn được hứa hẹn là một ngôi sao của tương lai, nhưng thực tế thì Mexico vẫn có những lựa chọn tốt hơn.

Jozy Altidore (Mỹ)

Ngược với một số cầu thủ, Altidore không có một sự nghiệp đáng chú ý ở CLB nhưng lại thường chơi tốt khi về với ĐTQG. Tuy vậy, lần này anh vắng mặt vì chấn thương.

Keylor Navas (Costa Rica)

Copa America 2016, Neymar, Thiago Silva, Douglas Costa, Keylor Navas, Jeferson Farfan,  (Brazil)

Vừa cùng Real Madrid giành chức vô địch Champions League nhưng thủ môn người Costa Rica không có cơ hội thể hiện tài năng tại giải đấu năm nay sau khi thông tin tiết lộ rằng, anh phải nén đau để thi đấu cho đội bóng Hoàng gia. Do đó, đây là thời điểm anh phải xử lý chấn thương.

Jeferson Farfan (Peru)

Nhỏ người, tốc độ rất cao trong vai trò chạy cánh. Nhưng đó là khi anh còn ở PSV Eindhoven và Schalke, còn hiện tại, đến với CLB Al Jazira (UAE) anh không còn là mình và cũng “rớt” luôn cùng sự nghiệp quốc tế.

Felipe Caicedo (Ecuador)

Thi đấu tốt cho CLB Espanyol ở 2 mùa giải gần đây nhưng lý do vắng mặt ở Copa 2016 cũng là chấn thương.

Theo Bongdaso

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT