Quảng cáo

‘Cô gái vàng’ điền kinh bật khóc khi nghe tiếng mẹ gọi

Chủ nhật, 12/07/2015 11:30 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Cá tính đến mức đi học thì đánh bạn trai, lớn lên bắt nạt người yêu, nhưng Nguyễn Thị Huyền luôn “mít ướt” mỗi khi kể về người mẹ vất vả nuôi cô khôn lớn.

Rất nhiều khán giả chia sẻ, họ đã bật khóc khi theo dõi chương trình Bữa trưa vui vẻ phát sóng trên VTV trưa 11/7 với khách mời là HLV Vũ Ngọc Lợi và VĐV Nguyễn Thị Huyền của môn điền kinh.

Khoảnh khắc xúc động nhất là thời điểm người dẫn chương trình điện thoại về nhà để Huyền nói chuyện với mẹ cô. Ngay từ câu đầu tiên: “Mẹ đã mời cơm chưa?”, đôi mắt nữ VĐV điền kinh đã đỏ hoe khi nghe thấy tiếng thân mẫu bên kia đường dây.

dien kinh, nguyen thi huyen, sea games, sea games 28, vdv nguyen thi huyen, quach cong lich, nguyen thi duyen tap huan

Lần hiếm hoi khách mời của chương trình Bữa trưa vui vẻ khóc trên sân khấu. Ảnh: VTV

Nguyễn Thị Huyền tâm sự, mẹ luôn có vị trí đặc biệt trong trái tim cô. Nữ VĐV người Nam Định xuất thân trong hoàn cảnh gia đình éo le bố mất sớm, mẹ một mình lam lũ, vất vả nuôi 2 chị em Huyền khôn lớn.

HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết, những ngày đầu xa gia đình bước vào tập luyện điền kinh, hôm nào Huyền cũng khóc và đòi được về với mẹ. Thương học trò, người thầy lại nối máy cho cô thủ thỉ cùng mẹ vài câu. Chỉ cần nghe được tiếng của mẹ bên kia đầu dây là Huyền lại tươi tỉnh, phấn khởi.

Tuy thế, nữ VĐV vừa giành 3 HCV tại SEA Games 28 không thuộc tuýp mềm yếu. Nguyễn Thị Huyền kể lại: “Tính tôi hiếu động từ nhỏ, đi học thì toàn tranh giành, đánh nhau cả với con trai”, còn HLV Vũ Ngọc Lợi bật mí: “Đến khi có người yêu cháu cũng bắt nạt anh ta (VĐV điền kinh Quách Công Lịch – PV)”.

Những năm tháng cùng mẹ ra đồng làm ruộng, mò cua, bắt ốc, bươn trải với cuộc sống đã tôi luyện nên ý chí sắt đá của Huyền trên đường chạy. Cô gái người Nam Định chia sẻ: “Phụ nữ theo nghiệp thể thao vất vả, khắc nghiệt thế nào mọi người cũng biết. Nhiều khi tôi cũng mệt mỏi, chán trường và nghĩ đến việc dừng lại”.

Nhưng chính những lúc như thế, hình ảnh của mẹ lại hiện ra như một sự động viên lớn lao với Nguyễn Thị Huyền. “Đi thi đấu có giải thưởng, bạn bè mua sắm đồ dùng nọ kia còn tôi hầu như chỉ gửi về cho mẹ. Mẹ ở nhà nghèo khó, vất vả, chị gái tôi bị bệnh thần kinh không đỡ đần được nhiều. Nghĩ đến bữa ăn của mẹ ngon hơn, chăn mẹ đắp ấm hơn, tôi tự nhủ dù khó khăn mấy mình cũng sẽ vượt qua được hết”, tâm sự của Huyền khiến nhiều người ứa nước mắt vì xúc động.

Với suy nghĩ giản dị nhưng vô cùng thiêng liêng đó, cô gái mới 22 tuổi đã làm nên những kỳ tích phi thường của điền kinh Việt Nam. Tính đến nay, Nguyễn Thị Huyền đã sở hữu 27 HCV, 3 HCB và 1 HCĐ các loại. Thành tích này khiến cô được mệnh danh là “Cô gái vàng” của điền kinh Việt Nam.

dien kinh, nguyen thi huyen, sea games, sea games 28, vdv nguyen thi huyen, quach cong lich, nguyen thi duyen tap huan

Nguyễn Thị Huyền là một trong những gương mặt nổi bật của TTVN tại SEA Games 28. Ảnh: Anh Tuấn

Tại SEA Games 28, Huyền giành 3 HCV (2 cá nhân, 1 đồng đội), đạt 2 chuẩn tham dự Olympic ở cự ly 400 m và 400 m vượt rào. Cô đã vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3, được Chủ tịch Uỷ ban trung ương MTTQVN tặng phần thưởng 400 triệu đồng.

Những phần thưởng đó khiến cô gái người Nam Định rạng ngời hạnh phúc vì chăm lo được nhiều hơn cho gia đình. Nữ VĐV ưu tú hứa với mẹ và cũng là lời hứa với người hâm mộ, cô sẽ luôn cố gắng để đạt được những thành tích cao hơn trong sự nghiệp.

Hoàng Minh

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dien kinh nguyen thi huyen sea games sea games 28 vdv nguyen thi huyen quach cong lich nguyen thi duyen tap huan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT