Khởi tranh giải ‘Chelsea Yokohama Fans Cup 2018’

Thứ sáu, 22/06/2018 11:09 AM (GMT+7)
A A+

Ngày 21/6/2018, tại khách sạn Tân Sơn Nhất, TPHCM, Yokohama Tyre Việt Nam tổ chức buổi họp báo công bố vòng chung kết của giải bóng đá “Chelsea Yokohama Fans Cup 2018”.

Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 là giải đấu dành cho các fans Chelsea tại Việt Nam, do Yokohama Tyre Việt Nam phối hợp cùng Hội cổ động viên chính thức của Chelsea tại Việt Nam  tổ chức. Giải quy tụ 30 đội bóng đến từ 3 miền đất nước. Từ 2/6/2018, các trận đấu vòng loại đã diễn ra tại Hà Nội, Đà Nẵng và Tp.HCM. Các đội thi đấu theo thể thức bóng đá mini với 7 người/đội, thi đấu 2 hiệp, mỗi hiệp 25 phút, loại trực tiếp và chọn ra 3 đội vào vòng chung kết.

Ba đội vào vòng chung kết bao gồm: CFC Bắc Giang, CFC Nghệ An, CFC Hồ Chí Minh. Sau vòng loại, các đội vào vòng chung kết được tham gia khóa huấn luyện cùng HLV của Chelsea là ông Laurence Griffin, Steven O’reilly, Max Douglas Fouracre. Nội dung huấn luyện về kỹ thuật và chiến thuật một cách bài bản, chuyên nghiệp và cá nhân các cầu thủ được cấp giấy chứng nhận từ Chelsea.

Chelsea Yokohama Fans Cup 2018, bong da, viet nam, yokohama

Tại buổi họp báo có sự tham gia của 3 HLV Chelsea: ông Laurence Griffin - Chuyên viên phát triển bóng đá khu vực Châu Á đã từng tham gia công tác huấn luyện ở 11 quốc gia và 5 châu lục. Phương pháp huấn luyện về thể lực của Laurence phù hợp với bóng đá hiện đại. Hiện tại, công việc chính của ông là phát triển các chương trình đào tạo trẻ của Chelsea tại châu Á.

Steven O’Reilly là HLV có nhiều kinh nghiệm, tham gia công tác huấn luyện ở 18 quốc gia và 3 châu lục, Steven có trách nhiệm kiểm tra các chương trình của Chelsea trên toàn cầu cũng như tiếp xúc với các đối tác, nhà tài trợ của Chelsea.

Tương tự, Max Douglas Fouracre cũng là chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, đã làm việc ở 28 quốc gia và 5 châu lục. Max có trách nhiệm giám sát tất cả chương trình tại các học viện bóng đá của CLB Chelsea, ông cũng là người truyền đạt lại triết lí bóng đá của CLB Chelsea cho các cầu thủ và HLV trên toàn thế giới.

Đại diện Yokohama Tyre Việt Nam chia sẻ: “Các HLV sẽ dành cho các cầu thủ tập một số bài tập tình huống nhằm nâng cao phản xạ có điều kiện khi bóng đến chân, đồng thời huấn luyện cách phối hợp đồng đội. Qua đó, các cầu thủ tham gia có thêm kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng, cọ xát với môi trường bóng đá chuyên nghiệp hơn”.

Trong buổi họp báo lần trước, Ban tổ chức đã bốc thăm chọn màu áo thi đấu vòng chung kết. Theo đó, Miền Bắc mặc áo màu Trắng, miền Trung là màu Vàng và miền Nam là màu Xanh. Tại họp báo lần này, các đội vào vòng chung kết sẽ tham gia bốc thăm bắt cặp. Vòng chung kết thi đấu theo hình thức đá xoay vòng tính điểm. Mỗi đội có hai trận đấu, đội vô địch sẽ là đội có số điểm cao nhất. Đồng thời, vòng chung kết cũng có sự góp mặt của 2 đội bóng nhí của Câu lạc bộ thể thao Amitie, với hình thức đối kháng trực tiếp.

Vòng chung kết giải đấu Chelsea Yokohama Fans Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 23/06/2018, tại Sân Chảo lửa (30 Phan Thúc Duyện, Tân Bình, TP.HCM).

Cùng ngày, Gala và lễ trao giải sẽ được tổ chức ngay sau khi bế mạc giải đấu. Các giải nhất, nhì, ba và các cá nhân xuất sắc sẽ được vinh danh, nhận cúp, huy chương lưu niệm và phần thưởng bằng tiền mặt. Đồng thời, các HLV Chelsea cũng sẽ gửi đến những lời chia sẻ và đóng góp cho các Fans Chelsea tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT