Quảng cáo

Chính thức xác định 4 đội giành vé dự World Cup 2019

Thứ bảy, 14/04/2018 06:29 AM (GMT+7)

Các trận đấu ở vòng bảng kết thúc giúp xác định được 4 đội tuyển nữ châu Á giành vé thẳng tới World Cup 2019 gồm: Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản và Australia.

Highlights: Nữ Hàn Quốc 4-0 Nữ Việt Nam

Đông Nam Á chờ vé thứ hai của Philippines

Thái Lan là đội bóng đá nữ Đông Nam Á đầu tiên và duy nhất đến thời điểm này đã chính thức có vé. Nằm ở bảng A cùng với những đối thủ là Trung Quốc, Jordan và Philippines, đội bóng xứ Chùa vàng đã đạt thành tích 2 thắng 1 thua, có 6 điểm và đứng nhì bảng sau Trung Quốc. Với việc lọt vào bán kết của Asian Cup 2018, Thái Lan đã chính thức có vé. Đáng chú ý, đây cũng là lần thứ hai liên tiếp đội tuyển nữ Thái Lan làm đạt được thành tích này.

Cũng ở bảng A, Trung Quốc kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, có 9 điểm và dẫn đầu bảng A. Họ giành vé tới World Cup 2019 được tổ chức tại Pháp.

World Cup 2019, Asian Cup 2019, nữ Thái Lan, nữ Việt Nam, 4 đội dự world cup

Philippines thi đấu cũng rất hay ở giải năm nay. Kết quả họ đứng ở vị trí thứ ba chung cuộc tại bảng A, thứ hạng đủ để Philippines có một trận đá play-off tranh vé vào World Cup. Nếu giành chiến thắng trước Hàn Quốc, Philippines sẽ trở thành đội thứ hai của Đông Nam Á làm được điều này.

Việt Nam bị loại, Nhật-Úc dắt tay nhau dự World Cup

Đội tuyển nữ Việt Nam vẫn còn hi vọng dự World Cup cho tới trước khi lượt đấu cuối cùng diễn ra. Nhưng kịch bản phải thắng Hàn Quốc là quá sức với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Và đúng như dự đoán, chúng ta đã thất bại 0-4 qua đó chính thức dừng bước tại giải đấu năm nay mà không ghi được bàn thắng nào.

World Cup 2019, Asian Cup 2019, nữ Thái Lan, nữ Việt Nam, 4 đội dự world cup

Trong khi đó, nữ Nhật Bản và nữ Úc cầm chân nhau với tỉ số 1-1, đủ để cả hai dắt tay nhau vào bán kết và có vé dự World Cup với ngôi nhất bảng thuộc về Úc, nhì Nhật Bản.

Hàn Quốc đứng thứ ba sẽ đá trận play-off tranh vé vớt với Philippines để xác định vé dự WC 2019.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan