Quảng cáo

Chính thức: Real và Atletico bị cấm chuyển nhượng

Thứ sáu, 09/09/2016 05:27 AM (GMT+7)
A A+

Đơn kháng án của Real và Atletico đã chính thức bị FIFA bác bỏ, điều này đồng nghĩa với việc họ sẽ bị cấm chuyển nhượng trong 2 kỳ liên tiếp.

Nội dung chính

Trước đó, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã ra lệnh cấm chuyển nhượng trong 2 kì liên tiếp (đến sau mùa đông 2017) với Real Madrid và Atletico Madrid vì hành vi gian lận trong việc sử dụng các cầu thủ chưa đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên, sau đó cả hai đội đều gửi đơn khán án nhằm hoãn thời gian thi hành hình phạt để tăng cường lực lượng. Chính vì thế, hai đội bóng thành Madrid đều được tham gia vào kì chuyển nhượng hồi tháng Giêng và mùa Hè vừa qua.

Real, Atletico, real bi cam chuyen nhuong, atletico bi cam chuyen nhuong, fifa

Real Madrid có thể tiếp tục kháng án

Mới đây nhất, FIFA đã chính thức ra phán quyết sau khi xem xét đơn kháng án. Tuyên bố của FIFA có viết: “Ủy ban phúc thẩm FIFA đã quyết định từ chối đề nghị kháng cáo của hai CLB Real Madrid và Atletico Madrid, đồng thời xác nhận một cách trọn vẹn quyết định được Ủy Ban Kỷ luật đưa ra về các trường hợp tương tự liên quan đến việc mua/bán/đăng ký cầu thủ vị thành niên.

"Như vậy, cả hai câu lạc bộ phải chấp hành lệnh cấm chuyển nhượng cầu thủ ở bất kì quốc gia, vùng lãnh thổ nào trong 2 kì chuyển nhượng liên tiếp vì đã vi phạm điều 5, 9, 19 và 19 bổ sung, cũng như phụ lục 2,3 của quy định về chuyển nhượng cầu thủ FIFA. Lệnh cấm không bao gồm bóng đá nữ, futsal và bóng đá bãi biển.

Ngoài ra, Atletico và Real phải nộp phạt tiền mặt lần lượt là 824 nghìn euro và 330 nghìn euro. Hai CLB cũng bị khiển trách, cảnh cáo, có thời hạn 90 ngày để giải quyết các trường hợp có liên quan".

Trong tuyên bố mới nhất, Real Madrid cho biết họ sẽ tiếp tục kháng án lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS).

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Real Atletico real bi cam chuyen nhuong atletico bi cam chuyen nhuong fifa
Xem thêm
TIN NỔI BẬT