Quảng cáo

Chiếc giày vàng: cuộc chiến cuối cùng của Ronaldo và Messi

Thứ hai, 11/05/2015 19:15 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo sẽ giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, cuộc chiến này sẽ hạ màn sau hai vòng đấu đầy thử thách phía trước.

Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Chiếc giày vàng, Suarez, Real Madrid, La Liga, Barcelona, Atletico, Getafe, Espanyol, Deportivo

Chiếc giày vàng 2014 thuộc về Ronaldo và Suarez

Real Madrid gần như hết cơ hội vô địch La Liga sau trận hòa đáng tiếc trước Valencia tại vòng 36. Kém Barca 4 điểm trong khi La Liga chỉ còn 2 vòng, dường như quá khó để Barca có thể sảy chân trong giai đoạn quan trọng này.

Real vẫn còn động lực chiến đấu và một mục tiêu khác mà họ có thể thực hiện lúc này là giúp Ronaldo giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Cầu thủ người Bồ đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 42 bàn (84 điểm). Cơ hội để CR7 gia tăng thành tích của mình trong mùa giải này vẫn là rất lớn. Ở hai trận đấu cuối, Real chỉ phải gặp những đội bóng kém hơn rất nhiều là Espanyol và Getafe. Có thể nói đây là cơ hội không thể tốt hơn để cầu thủ người Bồ nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

VIDEO: Những khoảnh khắc đẹp của Ronaldo và Messi

Đứng thứ hai trong danh sách không ai khác chính là Lionel Messi. Cầu thủ người Argentina đã có được 40 bàn cùng số điểm 80. Tuy nhiên khác với Ronaldo, cơ hội nâng cao thành tích của Messi không sáng sủa bằng. Ở vòng 37 La Liga, Barca phải gặp Atletico Madrid, đây là thử thách rất lớn của Barca và gần như cơ hội để Messi ghi nhiều bàn thắng là không cao. Ở vòng cuối, việc gặp Deportivo mới thực sự là cơ hội để Messi nâng cao thành tích ghi bàn của mình.

Những vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Sergio Aguero (25 bàn - 50 điểm), Neymar (23 bàn - 46 điểm), Griezmann (22 bàn - 44 điểm)...

Có thể nói cuộc cạnh tranh cho danh hiệu Chiếc giày vàng vẫn chỉ là cuộc chiến đơn thuần của Ronaldo và Messi. Với lịch thi đấu kể trên, rõ ràng ngôi sao của Real Madrid đang có lợi thế lớn hơn trong cuộc đua muôn thuở giữa hai cầu thủ này.

Sự kiệnTin tức Real
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
Arsenal muốn có tiền đạo của Real Madrid
(Thethao247.vn) – Sau khi thất bại ở nhiều thương vụ khác nhau, Arsenal đang phải tính đến những phương án dự phòng.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lionel Messi Cristiano Ronaldo Chiếc giày vàng Suarez Real Madrid La Liga Barcelona Atletico Getafe Espanyol Deportivo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT