Quảng cáo

Chiếc giày vàng châu Âu: Ronaldo, Messi 'hít khói' Lewandowski

Thứ ba, 06/10/2015 08:54 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Với phong độ làm bàn cực kỳ ấn tượng trong mùa giải này, tiền đạo người Ba Lan Lewandowski đang bỏ xa Ronaldo hay Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu.

VIDEO: Pha tăng tốc ghi bàn khiến 3 cầu thủ Dortmund ngửi khói của Lewandowski

Ở thời điểm hiện tại, Lewandowski chính là tiền đạo đình đám nhất tại châu Âu. Chuỗi trận ghi bàn thăng hoa của tiền đạo người Ba Lan dường như chưa có dấu hiệu dừng lại.

Kể từ sau 5 bàn ghi vào lưới Wolfsburg, Lewandowski còn tiếp tục lập cú đúp vào lưới Mainz, hat-trick vào lưới Zagreb, cuối tuần qua là cú đúp vào lưới Dortmund. 12 ngày ghi 12 bàn, Lewandowski đang thực sự tạo nên cơn sốt ở châu Âu.

Chiếc giày vàng châu Âu, Ronaldo, Messi, Lewandowski, Muller, Aguero, Neymar, Suarez, bayern Munich, Bundesliga, la liga

Lewandowski đang bỏ xa Ronaldo và Messi trong cuộc đua danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu

Tính tới lúc này, Lewandowski đang dẫn đầu cuộc đua ghi bàn ở ba đấu trường khác nhau gồm: Vua phá lưới Bundesliga (12 bàn), “Chiếc giày vàng châu Âu” (12 bàn – 24 điểm) và “Vua phá lưới vòng loại Euro 2016 (10 bàn sau 8 trận).

Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo, những người thường xuyên nắm giữ danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu đang bị bỏ khá xa. Tới lúc này Ronaldo mới ghi được 5 bàn cho Real tại La Liga và có 10 điểm tích lũy. Messi tệ hơn với chỉ 3 bàn và 6 điểm có trong tay.

Người đang đeo bám Lewandowski sát sao nhất chính là Aubameyang, tiền đạo của Dortmund đã có 10 bàn thắng từ đầu mùa tới giờ (20 điểm). Ngoài Aubameyang, những cái tên như Muller (7 bàn - 14 điểm), Vardy (7 bàn - 14 điểm), Aguero (6 bàn - 12 điểm)... cũng bị bỏ cách khá xa.

Năm nay, Luis Suarez (chủ nhân danh hiệu Chiếc giày vàng năm ngoái) đang thể hiện phong độ làm bàn khá tệ. Anh mới chỉ có 3 bàn, còn người đồng đội khác là Neymar khá khẩm hơn một chút với 4 bàn thắng.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chiếc giày vàng châu Âu Ronaldo Messi Lewandowski Muller Aguero Neymar Suarez bayern Munich Bundesliga la liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT