Quảng cáo

Chia tay SEA Games, ĐTVN chuẩn bị đá đấu trường châu lục

Thứ sáu, 25/08/2017 10:49 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển Việt Nam chia tay SEA Games 29 nhưng bắt tay luôn vào công tác chuẩn bị cho trận gặp Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019.

Highlights: U22 Việt Nam 0-3 U22 Thái Lan (SEA Games 29)

Chia tay SEA Games, hướng tới VL Asian Cup 2019

U22 Việt Nam chính thức chia tay SEA Games 29 mà không vượt qua được vòng bảng sau trận thua 0-3 trước Thái Lan. Từ một đội bóng được kì vọng sẽ giành vàng, thế nhưng kết quả thu được lại khiến NHM cảm thấy rất thất vọng.

Tạm quên nỗi buồn thua trận, đội tuyển Việt Nam sẽ phải hướng tới mục tiêu trước mắt là vòng loại thứ ba Asian Cup 2019. Ngày 5-9 tới đây, ĐTVN phải đá trên sân của Campuchia, trận đấu thuộc lượt thứ 3 bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

sea games 29, doi tuyen viet nam, u22 viet nam, viet nam

Sau hai trận đầu, Việt Nam đang đứng thứ 3 trên BXH (2 điểm), sau đội đầu bảng Jordan (4 điểm), Campuchia (3 điểm). Ở hai trận đầu tiên, Việt Nam đều gặp những đối thủ tương đối mạnh là Afghanistan và Jordan, vì thế giành 2 điểm được xem là thành công.

Campuchia đã làm nên cú sốc khi đánh bại Afghanistan và nhiệm vụ của các tuyển thủ sẽ là giành chiến thắng để cải thiện vị trí trên BXH. Hai đội đứng đầu sẽ giành vé dự Asian Cup 2019.

HLV Hữu Thắng tiếp tục dẫn dắt ĐTVN?

Câu hỏi được nhiều người quan tâm nhất lúc này là Hữu Thắng vẫn sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá trận này hay ông sẽ được chấp nhận từ chức ngay thời điểm hiện tại.

Sau trận thua U22 Thái Lan, HLV Hữu Thắng thông báo sẽ từ chức và nhận hoàn toàn trách nhiệm. Tuy nhiên phía VFF chưa có phản ứng nào về quyết định này của HLV Hữu Thắng.

sea games 29, doi tuyen viet nam, u22 viet nam, viet nam

Ở tình hình hiện tại, đội tuyển Việt Nam có được HLV Hữu Thắng dẫn dắt hay không vẫn là một dấu hỏi. Rất nhiều cầu thủ của U22 Việt Nam hiện đang là trụ cột của ĐTVN, vì thế người hâm mộ lo lắng tâm lý sau thất bại ở SEA Games có thể ảnh hưởng đến họ và lo lắng về trận gặp Campuchia sắp tới.

Những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Quang Hải,... vẫn sẽ là bộ khung, thêm những cái tên có kinh nghiệm như Văn Quyết, Ngọc Hải, Huy Hùng, Hoàng Thịnh....

Về mặt con người, ĐTVN có lứa cầu thủ chất lượng, kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Tuy nhiên làm sao phát huy được tối đa khả năng của họ để gặt hái thành công lại là một dấu hỏi lớn, nhất là sau thất bại cay đắng của U22 Việt Nam ở SEA Games 29.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan