Quảng cáo

Chelsea vượt qua cơn bĩ cực khi thắng Kiev

Thứ năm, 05/11/2015 06:00 AM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - HLV Jose Mourinho và các học trò có thể thở phào nhẹ nhõm sau chiến thắng quan trọng trước Dynamo Kiev, dù cho đây là ba điểm rất nhọc nhằn.

Video clip bàn thắng: Chelsea 2-1 Dynamo Kyiv (Vòng bảng Champions League)

Trước trận đấu này, Chelsea đang gặp vô vàn khó khăn. HLV Jose Mourinho trước nguy cơ bị sa thải, thành tích của Chelsea ngày càng tệ hại, tất cả cùng hướng về cuộc chiến của họ trên sân Stamford Bridge.

Ở trận đấu này, một lần nữa HLV Mourinho không sử dụng Eden Hazard. Một cái tên khác rất đáng chú ý là Cesc Fabregas vẫn được ông thầy người Bồ cho đá chính dù đứng trước tin đồn đang cầm đầu nổi loạn tại Chelsea.

Chelsea 2-1 Dynamo Kiev, kết quả Chelsea 2-1 Dynamo Kiev, tỉ số Chelsea 2-1 Dynamo Kiev, Chelsea thắng nhọc Kiev, bang G Champions League, Jose Mourinho, Willian, The Blues, Chelsea

Chelsea tạm vượt qua cơn bĩ cực sau chiến thắng nhọc nhằn Kiev

Nhập cuộc với quyết tâm rất lớn, Chelsea chơi pressing toàn sân. Sự cơ động của những cái tên như Oscar, William hay Ramires khiến Dynamo Kiev gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên chừng đó là chưa đủ để The Blues tạo nên sự khác biệt.

Những đường lên bóng của họ vẫn tỏ ra bế tắc, cự li các tuyến chưa hợp lý khiến cơ hội của Chelsea không nhiều. Cũng phải thừa nhận Kiev chơi tử thủ khiến Chelsea rất khó khoan thủng chiếc xe buýt đặt trước khung thành Olexandr Shovkovskiy.

Đang trong lúc bế tắc thì một món quà bất ngờ đến với Chelsea. Từ đường tạt bóng đầy khó chịu của Willian, Alexander Dragovic đã lóng ngóng đánh đầu phản lưới nhà. Tỉ số được mở khiến khán đài Stamford Bridge như nổ tung.

Bước sang hiệp hai, Chelsea vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận nhưng lối chơi của họ không khởi sắc hơn hiệp một là bao. Tấn công nhưng không thể tìm được đường vào khung thành Kiev, họ còn bị trả giá ở phút 77. Alexander Dragovic đã lập công chuộc tội bằng một cú vô-lê đẹp mắt.

Stamford Bridge và Mourinho như chết lặng, một viễn cảnh tồi tệ hiện ra. Người ta lo Chelsea lại thua chứ không phải hòa, Mourinho sốt ruột nhưng cố không bộc lộ ra bên ngoài. Đúng lúc khó khăn nhất, Willian đã cứu Chelsea, cứu ghế của Mourinho bằng khoảnh khắc tỏa sáng. Một cú sút hàng rào mẫu mực khiến bóng làm rung lưới Kiev, ba điểm đã thuộc về Chelsea một cách đầy vất vả như vậy.

Chiến thắng nhọc nhằn giúp Chelsea leo lên vị trí thứ 2 tại vòng bảng đồng thời giảm sức ép cho HLV trưởng Mourinho. Ở trận cùng giờ tại bảng G, Porto giành chiến thắng 3-1 trước Maccabi Tel Aviv qua đó leo lên ngôi đầu.

Ghi bàn: Dragovic (phản lưới nhà) 34', Willian 83' -  Dragovic 77'

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Begovic; Azpilicueta, Zouma, Terry, Baba; Ramires, Matic; Willian, Fabregas, Oscar; Costa.

Kiev: Shovkovskiy; Vida, Khacheridi, Dragovic, Antunes; Sydorchuk, Rybalka; Yarmolenko, Buyalski, Gonzalez; Kravets.

BXH bảng G - Champions League 215/16:


Tên đội P W D L F A GD Điểm
1 Porto 4 3 1 0 9 4 +5 10
2 Chelsea FC 4 2 1 1 7 3 +4 7
3 Dynamo Kyiv 4 1 2 1 5 4 +1 5
4 Maccabi Tel Aviv 4 0 0 4 1 11 –10 0
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chelsea 2-1 Dynamo Kiev kết quả Chelsea 2-1 Dynamo Kiev tỉ số Chelsea 2-1 Dynamo Kiev Chelsea thắng nhọc Kiev bang G Champions League Jose Mourinho Willian The Blues Chelsea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT