Quảng cáo

Chelsea đưa cuộc đua top 4 hấp dẫn và nghẹt thở tới vòng cuối cùng

Thứ năm, 10/05/2018 05:00 AM (GMT+7)
A A+

Dù không thể giành trọn ba điểm nhưng Chelsea vẫn có thể tạo nên cú nước rút ngoạn mục trong cuộc đua top 4. Họ sẽ cạnh tranh trực tiếp với Liverpool ở vòng 38 để biết mình có được đá Champions League mùa sau hay không.

Chelsea một lần nữa ‘tự bắn vào chân mình’ trong cuộc đua tới chiếc vé tham dự Champions League. Trước vòng này, Chelsea có 69 điểm, đá 36 trận và kém Liverpool 3 điểm, trong khi The Kop đã đá 37 trận. Điều này có nghĩa, nếu giành chiến thắng trước Huddsfield, họ sẽ có 72 điểm, ít nhất là bằng với Liverpool và chỉ kém Tottenham 1 điểm (trường hợp Tottenham thắng, nếu Tot thua thì vào top 4). Lúc ấy, cơ hội cạnh tranh vé vào top 4 với Chelsea sẽ nhiều hơn rất nhiều. Nhưng rồi 90 phút trôi qua đã để lại sự thất vọng khôn cùng với NHM The Blues.

chelsea 1-1 huddsfield, ket qua ngoai hang anh, Chelsea, Champions League

Được chơi trên sân nhà tiếp đón Huddsfield, Chelsea đã khiến cho đội khách phải chịu trận trong phần lớn thời gian thi đấu. 5 phút đầu trận, lần lượt Morata và Alonso có cơ hội ngon ăn nhưng không thể tận dụng thành công. Đến phút 12, tới lượt Rudiger bỏ lỡ cơ hội mười mươi một cách quá đáng tiếc.

Thoát thua liên tục, Huddsfield như bừng tỉnh. Họ chơi kỉ luật, chắc chắn hơn để có hi vọng kiếm về ít nhất 1 điểm, số điểm đủ để CLB chính thức trụ hạng. Và 45 phút đầu tiên đã trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi.

Sang hiệp 2, trận đấu càng trở nên kịch tính hơn khi phút 50 đội khách có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Depoitre đã khiến cầu trường Stamford Bridge như chết lặng. Lúc này, HLV Conte tung Giroud và Hazard vào sân và tới phút 62, bàn gỡ đã đến và người lập công là Alonso. Thời gian còn lại vẫn là quá nhiều để Chelsea có thể ghi thêm bàn thắng. Nhưng rồi tất cả những cơ hội cứ trôi qua một cách đáng tiếc. Cho dù đến lúc bù giờ có tới 6 phút nhưng The Blues vẫn bất lực.

Bị chia điểm trận này, Chelsea vẫn còn cơ hội lọt vào top 4 nhưng đánh mất lợi thế của riêng mình. Họ đang kém Liverpool 2 điểm và hiệu số thua xa đối thủ (+27 so với +42). Trong khi đó Tottenham đã thắng ở trận đấu của mình và chính thức chắc chắn có mặt trong top 4 với 74 điểm. Như vậy Chelsea lượt cuối buộc phải thắng trong chuyến làm khách đến sân Newcastle và mong Liverpool thua Brighton mới có vé dự Champions League. Với Huddsfield, 1 điểm quý giá này giúp họ chính thức trụ hạng Premier League.

chelsea 1-1 huddsfield, ket qua ngoai hang anh, Chelsea, Champions League

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chelsea 1-1 huddsfield ket qua ngoai hang anh Chelsea Champions League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT