Quảng cáo

Chấn thương cổ tay, Nadal rút lui khỏi giải Mỹ mở rộng

Thứ hai, 18/08/2014 22:06 PM (GMT+7)
A A+

Bóng ma chấn thương một lần nữa đe dọa sự nghiệp của tay vợt người Tây Ban Nha khi Rafael Nadal vừa tuyên bố sẽ không bảo vệ danh hiệu vô địch tại giải Mỹ mở rộng năm nay do chấn thương cổ tay.

 

Dính chấn thương kể trên trong một buổi tập luyện ở thành phố quê nhà Mallorca hồi đầu tháng, tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal đã vắng mặt tại hai giải đấu quan trọng trong hệ thống ATP Masters 1.000 là Rogers Cup ở Toronto (Canada) và Cincinnati Open (Mỹ).

 

Nadal, US Open, Tây Ban Nha, Mỹ mở rộng, Roger Federed, novak Djokovic

Nadal đối mặt với một giai đoạn khó khăn nữa trong sự nghiệp vì chấn thương

 

Nghỉ ngơi dưỡng thương suốt 20 ngày qua nhưng với tiến độ hồi phục quá chậm, Nadal một lần nữa phải ngậm ngùi thông báo quyết định rút lui, không thể góp mặt tại giải Mỹ mở rộng 2014 để bảo vệ danh hiệu vô địch giành được mùa rồi.

 

Không riêng Nadal, người hâm mộ anh trên khắp thế giới coi đây là một cú sốc lớn khi mùa giải 2014 đang đi dần đến hồi kết thúc mà anh vẫn chưa thể hiện được bản thân bao nhiêu. Từ đầu năm, Nadal mới chỉ thành công ở hai giải đấu nhỏ ở Dubai, Rio de Janeiro, vô địch Masters Madird và bảo vệ được ngôi số một tại giải Pháp mở rộng. Còn lại, những thất bại ở Indian Wells, Miami, Monte Carlo, Barcelona, Halle và gần nhất là Wimbledon đã khiến anh mất luôn vị trí số 1 thế giới vào tay kình địch Novak Djokovic.

 

Nadal, US Open, Tây Ban Nha, Mỹ mở rộng, Roger Federed, novak Djokovic

Nadal buồn bã sau khi rút lui khỏi hai giải Masters và một Grand Slam ở Bắc Mỹ

 

Tay vợt thuận cú trái người Tây Ban Nha hiện đã tập luyện trở lại nhưng mức độ bình phục không như anh mong muốn. Thậm chí nếu cố gắng quá mức, không biết điều gì sẽ xảy đến cho sự nghiệp thi đấu hứa hẹn còn khá lâu dài đối với Nadal. Chia tay ba giải đấu lớn của cụm giải Bắc Mỹ, Nadal không những mất cơ hội bỏ túi 1 triệu USD tiền thưởng như năm ngoái mà anh còn khó lòng đòi lại vị trí số 1 trên bảng xếp hạng ATP từ tay Djokovic dù đối thủ người Serbia cũng không có được kết quả tốt ở các giải đấu tại Canada và Mỹ vừa qua.

 

Nadal, US Open, Tây Ban Nha, Mỹ mở rộng, Roger Federed, novak Djokovic

Nadal không ra sân lần nào kể từ sau thất bại dưới tay Nick Kirgyos ở Wimbledon 2014

 

Trên trang mạng Facebook và Twitter, Nadal ghi: “Thật đáng tiếc khi không thể tham dự giải Mỹ mở rộng sau khi đã bỏ lỡ Rogers Cup và Cincinnati Open. Đây có lẽ lại là một giai đoạn khó khăn nữa, thử thách sức chịu đựng của tôi. Tôi chỉ biết hứa với người hâm mộ sẽ lại làm việc cật lực với quyết tâm cao nhất để trở lại vị trí số một thế giới sớm nhất có thể”.

 

Trong 14 danh hiệu Grand Slam của Nadal, có hai chức vô địch Mỹ mở rộng các năm 2010 và 2013. Anh cũng có thêm một lần vào đến chung kết giải đấu ở cụm sân Flushing Meadow năm 2011 nhưng để thua Novak Djokovic.

 

Nadal, US Open, Tây Ban Nha, Mỹ mở rộng, Roger Federed, novak Djokovic

Nadal và chiếc cúp vô địch Mỹ mở rộng 2013

 

 Như vậy, cho đến thời điểm này, đã có hai cao thủ là Rafael Nadal (số 2 thế giới) và Juan Martin Del Potro (13) chắc chắn không thể tham dự giải Mỹ mở rộng 2014 đều với lý do chấn thương. Hiện kém Djokovic 2.100 điểm nhưng Nadal cũng sẽ giữ được vị trí số 2 cho đến khi kết thúc giải Mỹ mở rộng do  người xếp kế tiếp là Roger Federer kém anh gần 3.500 điểm, khó lòng đuổi kịp ở thời điểm hiện tại. Dù vậy, Nadal vẫn sẽ phải tăng tốc mạnh mẽ sau khi bình phục chấn thương để kịp giành quyền tham dự vòng chung kết ATP World Tour vào cuối năm.

 

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Nadal US Open Tây Ban Nha Mỹ mở rộng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo