Quảng cáo

Chấm điểm Wigan 1-1 (2-4) Arsenal: Người hùng Fabianski

Chủ nhật, 13/04/2014 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Tỏa sáng rực rỡ trên chấm đá phạt luân lưu 11m, Lukasz Fabianski đã góp công lớn giúp Arsenal đánh bại Wigan để tiến vào trận chung kết FA Cup.

 

như dự đoán của nhiều người, dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trước nhà ĐKVĐ của giải đấu, Wigan. Trong trận này, HLV Wenger đã tung ra đội hình gần như mạnh nhất có thể của Arsenal ngoài việc để Giroud và thủ thành Szczesny ngồi trên ghế dự bị.

 

Wigan vs Arsenal, ban ket cup FA, Wigan, Arsenal, Fabianski, chung ket cup FA, Arsenal vao ban ket cup FA, Wembley

Arsenal gặp vô số khó khăn trước Wigan


Dù có sự trở lại ngay từ đầu của Aaron Ramsey, nhưng Arsenal vẫn thi đấu rất bế tắc trước hàng phòng ngự số đông của Wigan. Trong suốt 30 phút đồng hồ đầu tiên, Pháo thủ chỉ có duy nhất 1 cú sút về khung thành của Scott Carson. Mải mê tấn công, Arsenal suýt phải trả giá khi cú tạt bóng của Gomez đưa bóng đập vào xà ngang khung thành Fabianski ở phút 29.

 

15 phút cuối hiệp 1, Wigan bất ngờ chiếm ưu thế và cố gắng dồn ép lại Arsenal. Chính điều này tạo nên thế trận cởi mở hơn và giúp Arsenal có nhiều cơ hội hơn. Trong ngày được đá thay Giroud, tiền đạo trẻ Sanogo là một điểm sáng trên hàng công của Pháo thủ. Nhờ sức trẻ và tốc độ, Sanogo thường xuyên khiến hàng thủ Wigan phải giật mình. Tuy vậy, sự non nớt về kinh nghiệm khiến Sanogo không có được sự chính xác trong các pha xử lí cuối cùng.

 

Bước sang hiệp 2, mọi chuyện không thay đổi. Wigan vẫn tập trung số đông cầu thủ trong vòng cấm địa đội nhà để đối chọi với hàng công của Arsenal. Họ cũng không quên dâng cao phản công mỗi khi có cơ hội nhờ sự cơ động của McManaman. Và giống như hiệp 1, trong khi hàng công chưa làm nên chuyện, hàng thủ Arsenal đã lao đao. Chỉ khác là lần này, may mắn đã không còn đứng về phía Pháo thủ.

 

Phút 60, Mertesacker vụng về phạm lỗi với McManaman trong vòng cấm địa đội nhà. Phạt đền cho Wigan! Các cầu thủ Arsenal phản ứng dữ dội vì trước đó, họ cho rằng McManaman đã phạm lỗi với Monreal và khiến hậu vệ người Tây Ban Nha chấn thương nặng. Tuy vậy, quyết định của trọng tài không thể thay đổi, trên chấm 11m, Jordi Gómez lạnh lùng hạ gục Fabianski mở tỉ số cho đội ĐKVĐ.

 

Đến lúc này, không ít người đã nghĩ về một cơn ác mộng cho Arsenal. Nếu thất bại ở trận đấu này, Pháo thủ sẽ phải đối mặt với năm thứ 9 trắng tay liên tiếp. Ý thức được viễn cảnh đau lòng này, các học trò của Wenger đã lao toàn lực về phía trước và thử mọi cách để tấn công Wigan. Tuy vậy, vận đen đeo bám khiến các cơ hội của Pháo thủ trôi qua một cách đáng tiếc. Phút 81, Yaya Sanogo đưa bóng trúng khung gỗ của Wigan. Chưa đầy 1 phút sau, Gibbs đánh bại thủ môn Carson nhưng hậu vệ Wigan vẫn kịp phá bóng ngay trên vạch vôi khung thành.

 

Những tưởng Arsenal sẽ phải "bó tay" trước Wigan thì cuối cùng, các nỗ lực không mệt mỏi của họ cũng được đền đáp. Phút 83, Mertesacker âm thầm băng xuống đón lõng cú sút hụt của Oxlade-Chamberlain đánh đầu tung lưới Carson ở cự ly gần. 1-1 cho Pháo thủ!

 

Wigan vs Arsenal, ban ket cup FA, Wigan, Arsenal, Fabianski, chung ket cup FA, Arsenal vao ban ket cup FA, Wembley

Mertesacker lập công chuộc tội

 

Gỡ hòa phút cuối, Arsenal hừng hực lao lên nhưng thời gian còn lại không đủ để họ lội ngược dòng. Bước sang 2 hiệp phụ, Pháo thủ tiếp tục thống trị trận đấu, nhưng thêm một lần nữa, họ không thể tận dụng các cơ hội ngon ăn của mình để kết thúc trận đấu. Hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu 11m cân não.

 

Tại đây, Lukasz Fabianski đã tỏa sáng rực rỡ khi đẩy được cả 2 cú sút đầu tiên của Wigan, qua đó tạo đà tâm lí cho các đồng đội đá 11m. Kết thúc, Arsenal thắng 4-2 trên chấm 11m và giành vé vào trận chung kết FA Cup, đồng thời nuôi tiếp hy vọng giành được danh hiệu đầu tiên sau 9 năm dài chờ đợi.

 

ĐIỂM SỐ CỤ THỂ CỦA 2 ĐỘI

 

WIGAN: Carson 7; Perch 6, Boyce 8, Ramis 7, Crainey 7; McArthur 7, Gomez 7, McEachran 6, Beausejour 6, McManaman 8; Fortune 6.

Thay người: Caldwell 3, Collison 5, Powell 5.

 

ARSENAL: Lukasz Fabianski 8; Sagna 5, Mertesacker 6, Vermaelen 3, Monreal 3; Arteta 4, Ramsey 5, Oxlade-Chamberlain 8; Cazorla 5, Podolski 3; Sanogo 6.

Thay người: Gibbs 7, Giroud 5, Kalstrom 5.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Wigan vs Arsenal ban ket cup FA Wigan Arsenal Fabianski chung ket cup FA Arsenal vao ban ket cup FA Wembley
Xem thêm
TIN NỔI BẬT