Quảng cáo

Chấm điểm M.U 2-0 Swansea: Hàng công lên tiếng

Chủ nhật, 12/01/2014 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Sau 3 trận thua liên tiếp, Man Utd cuối cùng cũng có được chiến thắng đầu tiên trong năm mới 2014 với màn trình diễn ấn tượng của các cầu thủ tấn công.

 

Nhập cuộc với muôn vàn sức ép vô hình, các cầu thủ Man Utd có đôi chút lúng túng trước lối đá ban bật ngắn và nhiều của Swansea. Trong cả hiệp 1, Quỷ đỏ chỉ có vỏn vẹn 2 cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn thay đổi sau giờ nghỉ. Những điều chỉnh đơn giản của David Moyes nhanh chóng mang đến kết quả. Valencia mở tỉ số cho M.U ngay ở phút 46, trước khi Welbeck ấn định chiến thắng cho đội chủ nhà trong một thế trận vượt trội ở phút 59.

 

M.U vs Swansea, Chấm điểm M.U vs Swansea, Man Utd, bang xep hang ngoai hang anh, premier league, nam moi, tet, chuyen nhuong

 

Cách đây 1 tuần, cũng tại Old Trafford, M.U đã thất bại muối mặt trước Swansea ở đấu trường FA Cup. Tuy nhiên, trở lại Premier League với một đội hình nhiều ngôi sao hơn, M.U không để cho đội khách "bắt nạt" mình thêm một lần nữa. Dù không cầm được bóng nhiều bằng Swansea, nhưng các đợt tấn công của Quỷ đỏ ẩn chứa nhiều hiểm nguy hơn hẳn.

 

Với sự năng nổ của bộ tứ Kagawa, Januzaj, Welbeck và Valencia, các đợt lên bóng của M.U luôn diễn ra ở tốc độ cao và khiến đối phương lúng túng. Tuy vậy, trong phần lớn thời gian hiệp 1, Quỷ đỏ không tạo ra được sức ép cần thiết lên khung thành của Swansea bởi khả năng cầm bóng quá tốt của đối thủ. Tình huống đáng chú ý nhất mà họ tạo ra được là pha sút phạt hàng rào đưa bóng đập xà ngang Swansea của Januzaj.

 

Bước sang hiệp 2, vẫn những con người đấy nhưng David Moyes đã quyết định đảo vị trí của Januzaj và Kagawa cho nhau, Januzaj nhường lại vị trí "số 10" cho Kagawa và dạt sang cánh trái. Sự thay đổi này đem lại hiệu quả gần như ngay lập tức, ngay trong đợt tấn công đầu tiên của hiệp 2 xuất phát từ hành lang cánh trái, M.U đã có bàn mở tỉ số nhờ công của Valencia. Trước đó cần nhắc đến nỗ lực xâm nhập vòng cấm và đánh đầu của Kagawa khiến thủ thành Tremmel không thể bắt dính bóng.

Có bàn mở tỉ số, M.U chơi sống động hơn hẳn. Họ không cần cầm nhiều bóng như Swansea để tạo ra sức ép. Các đợt lên bóng nhanh và gọn của Quỷ đỏ tạo ra cảm giác họ có thể ghi thêm bàn thắng bất cứ lúc nào. Và thực tế, điều đó đã xảy ra trong một tình huống tưởng như không có gì quá nguy hiểm. Từ một cú sút hụt của Evra, Welbeck đã rất nhanh chân sút nối, đưa bóng đi vào lưới Swansea trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

 

Dẫn trước 2 bàn, Quỷ đỏ không có ý định dừng lại. Có vẻ như sau 3 trận thua liên tiếp trong tuần đầu năm mới 2014, thầy trò David Moyes muốn ghi thật nhiều bàn thắng để tạ lỗi. Tuy vậy, trong suốt 30 phút cuối trận, đội bóng áo đỏ không thể ghi thêm bàn nào dù có rất nhiều cơ hội ngon ăn.

 

Thắng trận 2-0, M.U không chỉ trả được món nợ vay Swansea ở FA Cup mà còn lấy lại được phần nào niềm tin của người hâm mộ. Không có những ngôi sao lớn nhất như Rooney hay Van Persie, Quỷ đỏ vẫn trình diễn một lối đá tấn công đẹp mắt và hiệu quả.

 

Ở trận này, dù không ghi bàn nhưng Januzaj vẫn được đánh giá là cầu thủ xuất sắc nhất. Hầu hết các tình huống nguy hiểm của Quỷ đỏ đều xuất phát từ cái chân trái vô cùng tinh tế của tiền vệ trẻ người Bỉ.

 

Điểm số cụ thể

 

Man Utd: De Gea 6; Rafael 7, Smalling 6, Vidic 6, Evra 7 (Buttner 79, 5); Fletcher 6, Carrick 7; Valencia 7, Adnan Januzaj 9, Kagawa 7; Welbeck 8 (Hernandez 86, không chấm).

 

Swansea: Tremmel 5; Rangel 5, Amat 6, Williams 7, Ben Davies 4; Britton 7, Canas 6 (Chico 17, 5); Shelvey 6 (Vazque 63, 5), Pozuelo 5, Routledge 6; Bony 6.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
M.U vs Swansea Chấm điểm M.U vs Swansea Man Utd bang xep hang ngoai hang anh premier league nam moi tet chuyen nhuong
Xem thêm
TIN NỔI BẬT