Quảng cáo

CĐV Thái Lan chỉ trích Saudi Arabia chơi xấu

Thứ bảy, 03/09/2016 14:00 PM (GMT+7)

Người Thái cho rằng những quyết định nhẹ tay của trọng tài Trung Quốc khiến cầu thủ Saudi Arabia chơi thô bạo, tiểu xảo hơn, qua đó giành chiến thắng 1-0 ở trận đấu 2/9.

"Họ (cầu thủ Saudi Arabia - PV) có thể làm tất cả hành động xấu xí mà không bị thổi phạt nặng", CĐV Tanongkorn Rattanasuwan bình luận sau khi xem video tổng hợp nhưng pha bóng phạm lỗi của cầu thủ Saudi Arabia.

"Sự khác biệt thực sự giữa AFC (Liên đoàn bóng đá châu Á) với UEFA (Liên đoàn bóng đá châu Âu) quá rõ ràng. Nếu ở một quốc gia hay một giải đấu cấp CLB ở châu Âu, tôi tin rằng dù trận đấu đã khép lại, trọng tài và cầu thủ Saudi Arabia vẫn sẽ bị điều tra và nhận án phạt thích đáng", Aoxe Fapatan bình luận.

Trên các trang fanpage, group của mạng xã hội, CĐV Thái Lan kêu gọi người hâm mộ Đông Nam Á hãy thể hiện sự phẫn nộ với hastag #FuMing - tên vị trọng tài người Trung Quốc cầm còi trận Saudi Arabia 1-0 Thái Lan.

Trên diễn đàn bóng đá Đông Nam Á (A.F Community), CĐV N. Minh đại diện cho Việt Nam khẳng định, Thái Lan đã có 1 trận đấu hay, nhất là Teerasil Dangda. Kết quả thua trận chỉ do thiếu may mắn. Người hâm mộ Đông Nam Á sẽ tiếp tục cổ vũ cho Thái Lan ở trận đấu gặp Nhật Bản vào 6/9 tới.

"Chúng tôi rất tự hào về Thái Lan. Các bạn đã cố gắng hết sức", David Zan - một CĐV Myanmar đang làm việc tại thành phố Yangon hướng ứng cùng bài đăng của CĐV Việt Nam.

Trận này, trọng tài người Trung Quốc - ông Fu Ming đã từ chối một quả phạt đền của Thái Lan ở phút 30. Teerasil Dangda bị thủ môn Yasser Al Mosailem phạm lỗi trong khu vực 16,5 m. Tuy nhiên, trọng tài chính Fu Ming chỉ cho Thái Lan được hưởng quả đá phạt trực tiếp thay vì penalty.

Đến phút 84, ông Fu Ming lại thổi còi cho chủ nhà Saudi Arabia hưởng quả 11 m ở tình huống phạm lỗi không rõ ràng của tiền vệ Sarach Yooyen (Thái Lan). Nawaf Al-Abid đã không mắc sai lầm trên chấm 11 m, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

 CĐV Thái Lan, vong loai world cup 2018, saudi arabia, trung quoc, trong tai trung quoc

Tình huống tranh cãi nhất trong hiệp 1 là việc Teerasil Dangda bị thủ môn Yasser Al Mosailem phạm lỗi trong khu vực 16,5 m. Tuy nhiên, trọng tài chính Fu Ming của Trung Quốc chỉ cho Thái Lan được hưởng quả đá phạt trực tiếp thay vì penalty.

Rạng sáng 2/9 (giờ VN), tuyển Thái Lan đã có trận thua 0-1 trên sân của Saudi Arabia trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên bảng B, vòng loại thứ 3 World Cup 2018, khu vực châu Á.

Bàn thắng duy nhất được ghi ở phút 84 do công Nawaf Al-Abid trên chấm penalty. Đây là kết quả có phần đáng tiếc với đội bóng của khu vực Đông Nam Á khi họ đã chơi ngang ngửa với đối thủ trong cả trận. Không những thua trận, Thái Lan còn bị thiệt quân khi tiền vệ trung tâm Sarach Yooyen nhận thẻ đỏ gián tiếp sau khi trận đấu đã kết thúc.

Ở hai trận đấu còn lại của bảng B, Australia thắng Iraq 2-0 và UAE bất ngờ đánh bại Nhật Bản ngay trên sân khách 2-1. Lượt trận ngày 6/9, sẽ có 3 trận đấu gồm Thái Lan vs Nhật Bản, UAE vs Australia và Iraq vs Saudi Arabia.

Theo Zing.vn


Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT