Quảng cáo

Cầu thủ Việt Nam có cơ hội lớn sang Đức chơi bóng

Thứ bảy, 21/04/2018 15:56 PM (GMT+7)
A A+

Đó là khẳng định của người đại diện Bundesliga với các phóng viên Đông Nam Á trong chương trình Media Tour tại Đức.

Bundesliga là một trong những giải đấu luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ đến từ châu Á tìm kiếm cơ hội chơi bóng. Đây là điểm khác biệt khá rõ rệt của giải VĐQG Đức so với những giải khác như Premier League hay La Liga.

Cũng chính vì sự thoải mái đó mà giải của Đức luôn được chứng kiến nhiều ngôi sao của Nhật hay Hàn thi đấu tại đây. Đây cũng là 2 cường quốc bóng đá châu Á có mối quan tâm lớn nhất với bóng đá Đức.

viet nam, bundesliga, dong nam a, premier league

Phát biểu trong cuộc thảo luận với các phóng viên ĐNÁ tham dự chương trình Media Tour tại Đức, ông Maurice Gorges, người đại diện Bundesliga nói: "Tôi không hiểu tại sao những cầu thủ Đông Nam Á lại gặp khó khăn trong việc xuất ngoại và tìm đến chơi bóng ở giải Bundesliga".

Theo ông Maurice Gorges, không chỉ cầu thủ Nhật Bản hay Hàn Quốc mới có thể thi đấu ở Bundesliga, những ngôi sao ở ĐNÁ nếu đủ trình độ hoàn toàn có thể chơi bóng ở Đức.

'Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ không đưa cầu thủ tới các CLB thử việc hay quảng cáo cho đội bóng thông qua một bản hợp đồng thương mại. Mọi động thái đều phải có chiến lược hẳn hoi. Khi người Đức đã làm, đó phải là điều đúng đắn" - người đại diện Bundesliga cho biết.

Theo ông Maurice, hiện đang có một tổ chức với nhiệm vụ cố vấn chuyên môn được tổ chức tại Singapore, nơi này tiếp nhận những thông tin về các ngôi sao ĐNÁ có nhu cầu sang Đức chơi bóng.

Khi ấy, vai trò của các Liên đoàn bóng đá trong khu vực sẽ rất quan trọng. Họ sẽ lên danh sách những ứng viên đủ tiêu chí để chơi bóng tại Đức, gửi lên cho VP đại diện đặt tại Singapore. Đây là cách mà các giám sát viên của các CLB không mất thời gian để xem giò từng cầu thủ.

Về phía Việt Nam, năm 2016, Nghiêm Xuân Tú từng có thời gian sang Đức thử việc ở đội bóng hạng nhì FC Kaiserslautern. Khi đó, Xuân Tú được tuyển trạch viên Fritz Fuchs "chấm" và mời thử việc. Tuy nhiên sau đó anh đã về thi đấu tiếp cho Than Quảng Ninh.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
viet nam bundesliga dong nam a premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT