Quảng cáo

Campuchia - Việt Nam: Sân chơi của 'người lớn'

Thứ ba, 05/09/2017 09:26 AM (GMT+7)

Nòng cốt vẫn là những người trẻ nhưng sân chơi sắp tới không còn là giải đấu trẻ, đó là sân chơi của 'người lớn'.

Sau khoảng 2 tháng tập trung rồi thi đấu ở SEA Games, các cầu thủ như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... sẽ chuẩn bị bước vào một trận đấu có quy mô lớn hơn một chút. Đó là vòng loại Asian Cup, sân chơi dành cho các đội tuyển quốc gia chứ không phải lứa U nữa.

Cũng sau thất bại ở SEA Games 29, một biến động lớn đã xảy ra khi HLV Hữu Thắng xin từ chức. ĐT Việt Nam có HLV tạm quyền là ông Mai Đức Chung. Sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện đã diễn ra nhưng những cầu thủ trẻ làm nòng cốt của ĐTQG thì vẫn vậy.

Những cái tên như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn, Văn Thanh, Quang Hải... vẫn sẽ là những cái tên nòng cốt hướng tới sự phát triển của ĐTQG trong tương lai.

Campuchia vs Việt Nam, xem Campuchia vs Việt Nam, nhan dinh Campuchia vs Việt Nam, vong loai asian cup 2019

Đấu với Campuchia, có thể rất nhiều trong số họ được trao cơ hội đá chính, mà cũng có thể được vào sân từ băng ghế dự bị. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh đã không còn cơ hội phục hận ở SEA Games, sân chơi dành cho lứa U. Nghĩa là, họ đã trở thành những  'người lớn' thực thụ, sẽ chinh chiến ở những giải đấu mang danh nghĩa ĐTQG, tất nhiên vẫn có thể loại trừ giải U23 châu Á diễn ra đầu tháng  1 năm sau.

Đây không phải là lần đầu tiên họ khoác áo ĐTQG thi đấu ở những giải lớn như vòng loại World Cup hay thậm chí đá chính ở vòng loại Asian Cup cách đây không lâu. Chẳng có ai lo lắng xem họ sẽ hòa nhập như thế nào trên tuyển bởi cơm tuyển đã quá quen thuộc với những cầu thủ này. Có chăng, người ta lo lắng xem họ sẽ lấy lại thăng bằng như thế nào sau thất bại đắng cay tại SEA Games 29 mà thôi.

HLV Mai Đức Chung có liệu pháp tâm lý ra sao để giúp họ đá như thể chưa có chuyện gì xảy ra trước đó?. Trước một Campuchia đang có sự tiến bộ vượt bậc, lại phải thi đấu dưới áp lực của hàng chục nghìn CĐV đối phương, họ có thể hiện được bản lĩnh của mình hay không?.

ĐTVN vẫn mang đến nhiều sự kì vọng khi nhìn vào sự hòa trộn rất đồng đều và chất lượng của lớp trẻ và những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm. Ba điểm trước Campuchia sẽ là nhiệm vụ cao nhất mà họ phải hướng đến. Giành chiến thắng, cơ hội dự VCK Asian Cup sẽ rộng mở hơn.

Trận đấu giữa Campuchia và Việt Nam sẽ diễn ra lúc 18h30 ngày 5/9.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan