Quảng cáo

Bốc thăm AFF Cup 2018: Không gặp Thái Lan, ai sẽ là đối thủ?

Thứ sáu, 27/04/2018 15:51 PM (GMT+7)

Lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra ngày 2/5 tới đây. Ở giải này, Việt Nam sẽ không gặp Thái Lan ở vòng bảng, người ta đang chờ xem ai sẽ là đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo.

AFF Cup 2018 diễn ra từ ngày 8/11 đến 15/12. Giải năm nay sẽ áp dụng thể thức mới, 10 đội chia làm 2 bảng đá thể thức lượt đi/về ngay từ vòng bảng, chọn 2 đội nhất nhì mỗi bảng vào bán kết.

Theo lịch, lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 sẽ diễn ra vào lúc 14h00 ngày 2/5. Giải năm nay có nhiều thay đổi nên cũng có nhiều khác biệt trong cách bốc thăm.

Việt Nam và Thái Lan chắc chắn không nằm cùng bảng

ĐTVN, AFF Cup 2018, boc tham aff cup 2018, thai lan, hlv park hang seo

Theo cách xếp hạng của LĐBĐ Đông Nam Á (dựa vào thành tích ở 2 kỳ AFF Cup gần nhất) thì Thái Lan (22 điểm) và Việt Nam (18 điểm) là 2 đội có điểm số cao nhất. Như vậy cả hai đội cùng là hạt giống số 1 của giải. Theo cách thức bốc thăm chia bảng thì 2 đội bóng này chắc chắn sẽ không nằm chung ở một bảng đấu.

So với các kỳ AFF Cup trước, lần này BTC đã nâng số đội lên thành 10 ở vòng chung kết. Tuy nhiên, chỉ có 9 đội được vào thẳng, hai đội còn lại trong khu vực sẽ phải đá play-off để tranh vé dự vòng chung kết. Hai đội này sẽ là Timor Leste và Brunei. Trận đấu của hai đội cũng thi đấu theo thể thức đá hai trận sân nhà và sân khách. Dự kiến, diễn ra vào tháng 10/2018.

Mục tiêu của Việt Nam là vào chung kết

Vào chung kết là mục tiêu mà VFF đặt ra cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Cách đây 2 năm, ĐTVN dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng được đặt rất nhiều kỳ vọng, thế nhưng họ đã để lại sự thất vọng rất lớn.

ĐTVN, AFF Cup 2018, boc tham aff cup 2018, thai lan, hlv park hang seo

Tại vòng bảng, Việt Nam rơi vào bảng đấu gồm Myanmar, Malaysia và Campuchia. Ở trận mở màn, Việt Nam thắng chủ nhà Myanmar 2-1 bằng các bàn thắng của Văn Quyết và Công Vinh.

Tới trận gặp Malaysia, Trọng Hoàng là người ghi bàn thắng duy nhất với pha đặt lòng khéo léo trong vòng cấm. Tới trận cuối, Công Vinh tiếp tục nổ súng cùng bàn phản lưới nhà của Campuchia và kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng.

Khi ấy ĐTVN được đánh giá cao hơn Indonesia, đối thủ của chúng ta ở bán kết. Ở trận lượt đi trên đất Indo, Việt Nam thua 1-2 với bàn duy nhất của Văn Quyết. Tới trận lượt về, Việt Nam đã tạo nên một trong những trận đấu giàu cảm xúc nhất lịch sử bóng đá nước nhà. Bàn thắng quý hơn vàng của Vũ Minh Tuấn ở phút 90+3 làm hàng triệu con tim VN thổn thức. Nhưng ở một trận đấu có quá nhiều sai lầm, chúng ta đã dừng bước khi thua 3-4 chung cuộc sau hai lượt đi và về.

Thất bại ấy khiến HLV Hữu Thắng từ chức và ĐTVN mở ra một triều đại mới sau này, đó là sự xuất hiện của ông Park Hang Seo. Với những gì đã thể hiện trong thời gian cầm quân vừa qua, HLV người Hàn Quốc được kì vọng sẽ giúp Việt Nam tạo nên lịch sử mới ở giải đấu diễn ra cuối năm nay.

Thethao247 sẽ trực tiếp lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2018 diễn ra ngày 2/5 tới đây.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo