Quảng cáo

Bí quyết ăn uống của VĐV chuyên nghiệp: Thịt bò và cá hồi

Author Thethao247.vn Lạc Thuỷ - 20:16 10/06/2019 GMT+7
Trong khẩu phần ăn của những VĐV chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, xuất hiện 2 món là thịt bò và cá hồi. Tại sao 2 món này lại được những chuyên gia dinh dưỡng thể thao khuyến khích, câu trả lời nằm ở thành phần dinh dưỡng của 2 món ăn này.

Ăn thịt bò đề phục hồi cơ bắp, chữa trị chấn thương

Thịt bò là nguồn dinh dưỡng vô hạn rất giàu vitamin và khoáng chất khác nhau, đặc biệt là sắt và kẽm, protein trong thịt bò là loại protein rất quan trọng cho cơ thể, đóng vai trò giúp tăng trưởng và duy trì sự hoạt động của cơ thể.

Protein động vật thường có chất lượng cao,có chứa tất cả 8 axit amin thiết yếu cần thiết cho sự tăng trưởng và duy trì cơ thể chúng ta. Các khối protein, các axit amin, là rất quan trọng từ góc độ sức khỏe. Thành phần của chúng trong các protein rất khác nhau, tùy thuộc vào nguồn dinh dưỡng. Protein từ thịt bò đặc biệt hữu ích sau khi phẫu thuật và phục hồi cho các vận động viên, trong các điều kiện khác mà các mô cơ bắp đang được tái tạo.

Thịt bò có hàm lượng chất béo thấp, thường được gọi là thịt nạc, khoảng 5-10% chất béo. Thịt bò có chứa một lượng chất béo khác nhau (chủ yếu là bão hòa và không bão hòa đơn), đóng góp đáng kể vào tích trữ năng lượng, có lợi cho quá trình thi đấu của VĐV hay vận động của một người bình thường.

Những loại thịt màu đỏ như thịt bò thường có lượng sắt rất nhiều, làm cho cơ thể bạn được hồi phục nhanh chóng, vì vậy thường xuyên ăn thịt bò, hoặc các nguồn protein chất lượng cao, có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp, giảm nguy cơ Sarcopenia.

Thịt bò chứa protein chất lượng cao có thể góp phần vào việc duy trì và tăng trưởng của khối lượng cơ bắp.

Cá hồi tạo hưng phấn, giúp ngăn ngừa ung thư

Cá hồi rất giàu axit béo omega-3, loại chất giúp tăng cường chức năng của bộ não như cải thiện trí nhớ, thư giãn não và hạn chế sự suy giảm các chức năng của não gây ra bệnh Alzheime. Nó giúp cho trí nhớ sắc bén hơn và thậm chí còn giúp bạn luôn tỉnh táo trong những giờ làm việc mệt mỏi. Cùng với các thành phần dinh dưỡng amino axit, vitamin A và D, dưỡng chất có trong cá hồi giúp bảo vệ hệ thần kinh khỏi những tác hại về lâu dài.

Cá hồi là loại thực phẩm rất hiệu quả trong việc duy trì chức năng thị giác. Hàm lượng omega-3 và axit amin có trong cá hồi giúp cải thiện sức khỏe của đôi mắt và ngăn ngừa bệnh thoái hóa điểm vàng, mắt bị khô và mệt mỏi.

Cá hồi là nguồn cung cấp selen tuyệt vời cho cơ thể, một loại khoáng chất giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Gốc tự do là nguyên nhân gây ra sự suy yếu của các tế bào, khiến chúng dễ bị tổn thương như nhiễm trùng và mắc các bệnh khác.

Axit béo omega 3 trong cá giúp giảm và điều chỉnh huyết áp bằng cách giảm lượng cholesterol trong máu. Kiểm soát huyết áp sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ đau tim và đột quỵ.

Omega-3 có trong cá hồi giúp làm giảm trầm cảm, vì vậy mà chúng là loại thực phẩm tuyệt vời để bạn cải thiện tâm trạng và mang lại cảm giác thoải mái. Cá hồi là món ăn ưu thích tại nhiều nước trên thế giới, có trong khẩu phần ăn của những VĐV hàng đầu, những môn thể thao như đua F1, Moto GP hay boxing.

Cá hồi là món ăn khá đắt đỏ ở những nước khác, nhưng lại không đắt ở Việt Nam, có nhiều địa chỉ có thể thưởng thức món ăn này rất ngon nhưng giá lại rẻ.

Lạc Thuỷ
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
10.06.2019
bí quyết ăn uống vdv chuyên nghiệp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT