Quảng cáo

Barca sa sút và sự 'đổ vỡ' của liên kết Xavi - Initesta

Thứ sáu, 06/02/2015 16:08 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Thời cực thịnh của Barca luôn gắn liền với sự xuất sắc của bộ đôi Xavi - Initesta. Và có một điều không thể phủ nhận rằng khi họ sa sút Barca cũng rơi vào thời kỳ khủng hoảng sâu sắc.

VIDEO: những hình ảnh đáng nhớ về Xavi Hernandez trong màu áo TBN

Xavi Hernandez và Andres Iniesta là những ngôi sao sáng trong lịch sử Barcelona và tuyển Tây Ban Nha trong những năm gần đây. Cả hai được cố định ở hàng tiền vệ ở cấp độ CLB cũng như đội tuyển quốc gia bởi sự ăn ý và xuất sắc của mình. Cặp đôi vàng này đã giành được mọi thứ cùng nhau nhưng hiện tại đang sống trong khoảng thời gian khó khăn tại Barcelona.

Những ý tưởng mới của Luis Enrique và phong cách chơi của Barca thay đổi đã khiến họ gặp phải những bất lợi: thi đấu ít hơn và đặc biệt ít khi được sát cánh cùng nhau. Trong mùa giải này, họ chỉ chơi cùng nhau trong ba trận đấu.

Ở trận đầu tiên diễn ra tại Vallecas, đội bóng của Luis Enrique đã giành chiến thắng tương đối dễ dàng 2-0. Nhưng kinh nghiệm của họ đã không thể được phát huy trong trận thua 1-3 trước Real Madrid. Người ta đã thấy một Barcelona tỏ ra yếu thế trước Kền Kền dù cho trên sân họ vẫn còn Iniesta, Xavi và thậm chí cả Sergio Busquets. Kể từ đó trở đi, Luis Enrique đã không sử dụng cặp đôi này trong đội hình xuất phát suốt hai tháng sau đó.

Barca, Xavi, Iniesta, la liga, nou camp, catalan, rakitic, luis enrique, barca khung hoang

Xavi - Iniesta là những biểu tượng khó thay của Barcelona

Barca thay đổi phong cách

Luis Enrique thích sử dụng những tiền vệ có tốc độ hơn là kỹ thuật. Vẫn là lối chơi liên tục tạo áp lực lên đối thủ và tìm kiếm cơ hội nhưng điều đó đã không còn được vận dụng nhuần nhuyễn. Với nhiều con người khác nhau, Barca đã không thể làm được những gì đã có trong quá khứ, nhất là thời kỳ Pep Guardiola dẫn dắt.

Xavi và Iniesta chưa bao giờ được đánh giá cao về sức mạnh thể chất, đó là điều bất lợi cho việc cạnh tranh suất đá chính. Ngay như Messi, một cầu thủ có tầm ảnh hưởng rất lớn cũng dần dần bị hạn chế ảnh hưởng, không được đá ở vị trí mà mình thích.

Sự xuất hiện của Rakitic

Tiền vệ người Croatia đáp ứng những phẩm chất mà HLV Luis Enrique yêu thích. Đó là một cầu thủ có kỹ thuật tốt, tuy hơi thấp nhưng những phẩm chất khác có thể bù vào thiếu hụt này. Anh không có thể hình to cao nhưng khả năng tranh chấp, gây áp lực lên đối phương là cực tốt. Đó là điểm cộng của tiền vệ này.

Sự xuất hiện của Rafinha cũng cảnh báo vai trò của Xavi và Iniesta trong đội hình của Barca. Cầu thủ này sở hữu kỹ thuật và tốc độ, thứ mà cả Iniesta và Xavi đều đang thất thế khi tuổi tác ngày một cao hơn.

Mối liên kết Xavi - Iniesta đã và đang dần dần đổ vỡ, Barca tuy có những sự thay thế tương đối xứng đáng nhưng họ vẫn cần thời gian để hoàn thiện và hoàn hảo như những gì cặp đôi này đã làm được. Barca vẫn đang rất bấp bênh, tuy thắng liên tiếp trong thời gian qua nhưng cái họ thiếu là những bộ óc biết quan sát và điều phối nhịp độ trận đấu hợp lý như những gì Iniesta và Xavi đã làm dược trong quá khứ.

Sự kiệnCHIẾN DỊCH
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Lịch thi đấu lượt về bán kết C1 - Champions League: Real chờ Liverpool ở CK
Thể Thao 247 - cập nhật lịch thi đấu bán kết C1 trên Thể thao 247, lịch thi đấu lượt về bán kết Champions League, kết quả lượt về bán kết quyết định hai đội xuất sắc nhất vào chung kết.
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Xavi Iniesta la liga nou camp catalan rakitic luis enrique barca khung hoang
Xem thêm
TIN NỔI BẬT