Quảng cáo

Báo châu Á: 'Dựng xe buýt không phù hợp với bóng đá VN'

Thứ hai, 15/01/2018 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Tờ Fox Sports Asia cho rằng HLV Park Hang Seo cần tìm ra giải pháp để tạo nên tính cân bằng giữa phòng ngự và tấn công cho Việt Nam.

VIDEO: Quang Hải và kèo trái ấn tượng ở VCK U23 châu Á

Chứng kiến U23 Việt Nam quật ngã U23 Australia, tờ Fox Sports Asia đã có bài viết rất dài nói về chiến thắng này. Khen ngợi thầy trò HLV Park Hang Seo nhưng tờ báo này cũng không quên nhắc nhở rằng 'dựng xe buýt không phù hợp với sự phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam".

"U23 Việt Nam đã có chiến thắng để đời. Họ phòng ngự có chiều sâu với sự áp đảo về số lượng cùng với sự quyết đoán. Australia kiểm soát 3/4 thời lượng bóng nhưng lại không làm được gì nhiều. Họ không vượt qua được hàng phòng ngự của U23 Việt Nam" - Fox Sports viết.

u23 viet nam, u23 chau a, u23 australia, lich thi dau u23 chau a

Cũng theo Fox Sports Asia, Việt Nam là đội thường xuyên có những chiến thắng khi gặp các đội trẻ của Úc. Tờ này nhận định: "Khi HLV Ante Milicic bước khỏi sân Kunshan, ông ta chắc chắn biết rằng mình sẽ bị chỉ trích rất nhiều bởi giới truyền thông của Australia. Ông ấy có thể đổ lỗi cho việc thiếu vắng một số tài năng do ảnh hưởng của giải A-League. Nhưng xét cho cùng, đây không phải là lần đầu tiên Australia trở thành bại tướng của Việt Nam".

Fox Sports lấy dẫn chứng luôn: "Năm 2013, U19 Việt Nam đã vượt qua vòng loại U19 châu Á và họ đã đánh bại Australia tới 5-1. Nguyễn Công Phượng đã ghi 2 bàn ngày hôm đó".

Theo Fox Sports Asia, lối chơi dựng xe buýt không phù hợp với sự phát triển lâu dài của bóng đá Việt Nam. Tờ này nói: "Có vẻ như Việt Nam vẫn đang thiếu một chút tự tin khi đối đầu với những đội bóng lớn ở châu Á. HLV Park Hang-seo là một chiến lược gia giàu kinh nghiệm khi từng làm việc ở ĐTQG Hàn Quốc hay ở giải K-League. Nhưng đây không phải là mẫu HLV thích thứ bóng đá đẹp. Ông là nhà cầm quân đi theo chủ nghĩa thực dụng đúng nghĩa.

Việt Nam đang chơi rất tốt ở U23 châu Á. Họ chơi bằng sự tập trung và đầy kỷ luật. Nhưng HLV Park Hang-seo vẫn cần phải tìm ra sự cân bằng cho đội tuyển. Không chỉ biến Việt Nam thành đội bóng khó bị đánh bại, ông cần xây dựng lối chơi quyến rũ hơn nữa bởi xét cho cùng, Việt Nam có nhiều cầu thủ tài năng có thể làm được điều đó.

Việt Nam đã có một kết quả mỹ mãn trước Australia nhưng người hâm mộ có lý do để lo lắng. Bởi nếu quá thực dụng, Việt Nam sẽ trở thành một đội bóng nhàm chán và thậm chí là tiêu cực. Đó là điều phản tác dụng nếu xét về lâu về dài.

"Dựng xe buýt" là điều mà HLV Park Hang-seo có thể làm ngay bây giờ, nhưng Việt Nam có khả năng để làm được nhiều hơn thế" - Fox nhận định.

VIDEO: Xem U23 Việt Nam tấn công sòng phẳng vs U23 Australia

> Xem lịch thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
u23 viet nam u23 chau a u23 australia lich thi dau u23 chau a
Xem thêm
TIN NỔI BẬT