Quảng cáo

Ban tổ chức V.League siết chặt việc chỉ trích trọng tài

Thứ năm, 24/03/2016 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Trong cuộc họp báo sau các trận đấu V.League thời gian tới, BTC giải cho biết sẽ có người điều phối câu hỏi từ báo chí nhằm tránh tình trạng các đội bóng chỉ trích trọng tài.

 V-League, trọng tài vleague, cai trong tai, xo nga trong tai, VPF, VFF

Tình trạng chỉ trích, phản ứng thái quá với trọng tài sẽ không diễn ra nhiều ở V.League thời gian tới.

Sau 4 vòng đấu tại V.League 2016, trọng tài vẫn là một trong những vấn đề nhức nhối nhất. Hầu như ở trận đấu nào, HLV các đội cũng có đôi lời phàn nàn về những ông vua sân cỏ xung quanh những quyết định trong trận đấu hoặc tệ hơn là chỉ trích kịch liệt.

Điển hình như việc HLV Nguyễn Quốc Tuấn tố cáo trọng tài Phùng Đình Dũng có “vấn đề” khi điều khiển trận HAGL – SHB.Đà Nẵng ở vòng 2 V.League. Cũng ở vòng này, trợ lý Nguyễn Đức Thịnh của CLB Hà Nội đã lăng mạ và ném chai nước về trọng tài bàn để phản ứng khi trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu cho đội chủ nhà Đồng Tháp được hưởng một quả đá phạt gián tiếp gây tranh cãi.

Những hành động trên đã làm xấu hình ảnh giải đấu và phần nào cho thấy các đội bóng vẫn chưa thật sự tôn trọng quyết định của trọng tài như quy chế bóng đá chuyên nghiệp đã quy định. Để hạn chế vấn đề này, ban tổ chức V.League sẽ có những biện pháp mạnh tay.

Trong cuộc gặp gỡ trao đổi thông tin định kỳ với báo chí chiều 23/3, ông Cao Văn Chóng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết: “Thời gian qua có nhiều phát ngôn không đúng nhắm về phía trọng tài từ HLV, một phần do họ không thể từ chối trả lời trước câu hỏi từ giới truyền thông. Để hạn chế điều này, chúng tôi yêu cầu các sân có người điều phối các cuộc họp báo về thời lượng, nội dung câu hỏi từ giới truyền thông. Nếu HLV làm sai quy chế sẽ bị phạt”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hải Hường – Trưởng ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cho rằng các đội bóng không nên phản ứng thái quá về những quyết định của trọng tài. “Những quyết định của trọng tài đúng hay sai sẽ có bộ phận chuyên môn rà soát lại. Còn trong các cuộc họp báo, HLV không được phép trả lời về vấn đề này”. Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Mùi – Trưởng ban trọng tài VFF nhấn mạnh: “Về nguyên tắc, quy chế không cấm phát ngôn về trọng tài nhưng phải đúng mức. Nếu các HLV thái độ công kích, chỉ trích họ sẽ bị kỷ luật”.

Cũng trong chiều 23/3, VPF cho biết vẫn chưa nhận được hồ sơ nào về việc CLB Hà Nội xin chuyển vào TP HCM thi đấu từ vòng 5 V.League và chọn sân Thống Nhất làm sân nhà. Ông Cao Văn Chóng nhấn mạnh nếu có việc này, phòng pháp lý của VFF sẽ xem xét. Nếu yêu cầu của CLB Hà Nội là chính đáng, BTC V.League sẽ tạo điều kiện cho họ chuyển địa bàn thi đấu. VPF nhấn mạnh họ cũng đã lên sẵn phương án trong trường CLB Hà Nội đổi tên thành Sài Gòn FC để tranh tài tại TP HCM từ vòng 5 tới.

Giải hạng Nhất và Cup quốc gia Việt Nam có nhà tài trợ: Kienlongbank là đơn vị tài trợ cho cả hai giải đấu hàng đầu Việt Nam. Cup quốc gia 2016 có 24 đội bóng tham dự (14 đội V.League và 10 đội hạng Nhất) diễn ra từ ngày 2/4 đến 29/9/2016. Đội đoạt Cup nhận 1 tỷ đồng. hạng nhì nhận 500 triệu đồng, hai đội đồng hạng 3 nhận 200 triệu đồng. Đội đoạt Cup quốc gia sẽ tham dự trận Siêu Cup Việt Nam, đồng thời đại diện Việt Nam dự đấu trường châu Á. Trong khi đó, giải hạng Nhất quốc gia 2016 có 10 đội góp mặt, diễn ra từ ngày 9/4 đến 20/8. Đội vô địch nhận 1 tỷ đồng cùng suất lên hạng, á quân nhận 500 triệu đồng, hạng 3 nhận 250 triệu đồng.

Theo Hoàng Tâm (Zing.vn)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League trọng tài vleague cai trong tai xo nga trong tai VPF VFF
Xem thêm
TIN NỔI BẬT