Quảng cáo

Ba sơ đồ ĐTVN có thể dùng đấu Đài Loan, Afghanistan

Thứ bảy, 11/03/2017 10:46 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - HLV Hữu Thắng có thể giúp ĐTVN chơi với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau trong các cuộc đối đầu với Đài Loan và Afghanistan.

Hôm 10/3, HLV Hữu Thắng đã công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Đài Loan và trận đầu tiên gặp Afghanistan tại VL Asian Cup 2019.

Có nhiều sự thiếu vắng đáng tiếc, tuy nhiên với những nhân sự có trong tay, HLV Hữu Thắng có thể thử nghiệm nhiều đội hình khác nhau. Ông hoàn toàn có thể để ĐTVN chơi với sơ đồ 4-1-4-1 như thời gian đầu khi chiến lược gia này dẫn dắt đội tuyển.

đội tuyển Việt Nam, Đài Loan, Afghanistan, Vòng loại Asian Cup 2019, HLV Hữu Thắng

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng Văn Lâm sẽ được trao cơ hội. Anh là một thủ thành đang chơi ổn định bậc nhất trong số những Tuấn Linh hay Minh Long ở đợt tập trung này. Tuy nhiên, Tuấn Linh cũng có nhiều cơ hội bắt chính bởi ở những giải đấu trước, anh thường xuyên được chọn là thủ thành số 2 sau Nguyên Mạnh.

Bộ tứ vệ có thể dễ dàng lựa chọn. Việc gọi Đình Luật, một cầu thủ đã cao tuổi cho thấy HLV Hữu Thắng vẫn rất trọng dụng kinh nghiệm của hậu vệ này. Tuy nhiên ông cũng cần hướng tới tương lai, bằng việc sử dụng Tiến Dũng bên cạnh Ngọc Hải. Dùng những cầu thủ trẻ, đặc biệt là để hướng tới SEA Games là lựa chọn cần thiết của HLV Hữu Thắng.

Trong màu áo HAGL, Văn Thanh thường xuyên được bố trí đá chính với vai trò tiền đạo, tuy nhiên HLV Hữu Thắng vẫn sẽ dùng anh như một hậu vệ cánh trái. Đây là vị trí mà Văn Thanh đã chơi tốt ở AFF Cup 2016, không biết liệu việc đá ở trên quá lâu có ảnh hưởng tới khả năng phòng ngự của cầu thủ này.

Bên cánh phải, Văn Hoàn sẽ được lựa chọn. Giống như Đình Luật, Văn Hoàn cũng đang chơi ổn trong những vòng đấu gần đây và nếu anh ra sân thì đó không phải điều bất ngờ.

đội tuyển Việt Nam, Đài Loan, Afghanistan, Vòng loại Asian Cup 2019, HLV Hữu Thắng

Trên hàng tiền vệ, Huy Hùng đang có phong độ cao trong màu áo Quảng Nam sẽ là lựa chọn tốt nhất cho vị trí mỏ neo. Anh sẽ đá cao hơn bộ tứ vệ và thực hiện nhiệm vụ càn quét, dọn dẹp giúp Xuân Trường, Duy Mạnh phía trên thoải mái sáng tạo hơn.

Với hai bên cánh, Văn Toàn và Minh Tuấn có thể được lựa chọn. Đây được đánh giá là bộ đôi cánh rất có chất lượng của ĐTVN. Chơi cao nhất có thể là Công Phượng hoặc Văn Quyết.

đội tuyển Việt Nam, Đài Loan, Afghanistan, Vòng loại Asian Cup 2019, HLV Hữu Thắng

Công Phượng đang có phong độ cao hơn dễ được tin dùng. Trong khi đó Văn Quyết đang gặp nhiều vấn đề, đặc biệt khi anh còn đang thi đấu với mật độ dày đặc cùng Hà Nội nên nhiều khả năng được cho nghỉ ngơi.

Danh sách triệu tập ĐTVN:

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan