Quảng cáo

Asiad 17: Việt Nam chỉ ngang hàng Campuchia về số HCV

Thứ bảy, 04/10/2014 09:26 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Hôm nay Asiad 17 bế mạc nhưng đoàn Thể thao Việt Nam vẫn chỉ giành được 1 tấm HCV. Kết quả này khiến chúng ta chỉ xếp thứ 6 Đông Nam Á về số huy chương Vàng.

 

Asiad 17, Thể thao Việt Nam, Việt Nam 1 HCV, Việt Nam ngang hang Campuchia, Việt Nam đứng thứ 6 Đông Nam Á, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đại hội thể thao châu Á

Thúy Vi là VĐV duy nhất mang Vàng về cho TT Việt Nam

 

Hôm qua 3/10, đoàn Thể thao Việt Nam tiếp tục thi đấu không thành công khi chỉ giành được thêm một tấm HCĐ ở môn karate, nội dung kumite của võ sĩ Nguyễn Thanh Duy.

Tấm huy chương mà Thanh Duy giành được cũng rất bất ngờ bởi trước đó anh bị thất bại tại tứ kết nội dung đối kháng. Tuy nhiên trong loạt đấu vớt cho chiếc HCĐ Thanh Duy đã xuất sắc vượt qua hai đối thủ từ Hồng Kông và Kazakhstan và đoạt giải ba chung cuộc.

Khép lại ngày thi đấu hôm qua, đoàn Thể thao Việt Nam vẫn chưa thể hiện thực hóa mục tiêu đề ra từ đầu kỳ đại hội thể thao châu Á là giành từ 2-3 tấm HCV. Tính tới ngày hôm nay, Việt Nam đã có 36 huy chương các loại, trong đó có 1 HCV, 10 HCB và 25 HCĐ.

 

VIDEO: Hot girl Wushu giành HCV đầu tiên cho Việt Nam tại Asiad 17

 

Với thành tích này, Việt Nam chỉ đứng thứ 6 Đông Nam Á và ngang bằng Campuchia và Philippines về số lượng HCV. Thậm chí nếu nói Campuchia đứng trên Việt Nam cũng không sai. Bởi Wushu là môn không nằm trong hệ thống tính huy chương của Olympic trong khi đó Campuchia giành được 1 HCV chính thống nằm trong hệ thống tính HC tại Olympic. Trong suốt 4 kỳ Asiad gần đây, TTVN chưa từng giành được tấm HCV ở môn Olympic nào. Trong khi đó Thái Lan dẫn đầu khu vực với 12 tấm HCV, Malaysia và Singapore cùng có 5 tấm HCV, Indonesia xếp sau với 4HCV và Myanmar cũng có 2 HCV.

Dẫn đầu toàn đoàn lúc này vẫn là Trung Quốc với 149 HCV, Hàn Quốc đứng sau với 77 HCV, Nhật Bản đứng thứ ba với 46 HCV.

17h00 chiều nay, Asiad Incheon 2014 sẽ khép lại với buổi lễ khai mạc diễn ra trên sân vận động chính Incheon Asiad.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan