Quảng cáo

Argentina chắc chắn đi tiếp nếu…

Thứ bảy, 23/06/2018 09:58 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Đội tuyển Argentina lại rộng cửa đi tiếp tại World Cup 2018 sau thất bại của Iceland trước Nigeria. Vậy Messi và đồng đội cần làm những gì để có thể vượt qua vòng bảng?.

> Lịch thi đấu World Cup 2018

Lịch thi đấu lượt cuối bảng D:

1h00 ngày 27/6: Argentina - Nigeria

1h00 ngày 27/6: Iceland - Croatia

Bảng D Trận T H B Hiệu số Điểm
Croatia 2 2 0 0 5 - 0 6
Nigeria 2 1 0 1 2 - 2 3
Iceland 2 0 1 1 1 - 3 1
Argentina 2 0 1 1 1 - 4 1

Trận thua 0-3 trước Croatia tưởng như sẽ khiến Argentina hẹp cửa đi tiếp thì bất ngờ Nigeria lại đem đến hi vọng cho họ. Chiến thắng 2-0 của Nigeria khiến cho cục diện bảng D trở nên khó lường hơn bao giờ hết.

Lúc này, Argentina đang đứng cuối bảng D, tuy nhiên cơ hội đi tiếp của họ vẫn rộng mở. Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra, Argentina đi tiếp nếu:

world cup 2018, argentina, dieu kien di tiep argentina, iceland, messi

Argentina thắng Nigeria, Iceland hoà hoặc thua Croatia

Trong trường hợp thắng Nigeria, Argentina sẽ có 4 điểm, lúc này, họ sẽ vượt qua Nigeria trên BXH (3 điểm). Và khi Iceland chỉ có 1 điểm trở xuống trước Croatia, Argentina sẽ xếp thứ 2 bảng D và nghiễm nhiên có vé đi tiếp.

Argentina thắng, Iceland cũng thắng

Hiện tại, hiệu số bàn thắng bại của Argentina là -3, trong khi đó Iceland là -2. Vì thế nếu cả hai đội cùng thắng, thì Argentina phải thắng đậm Nigeria để hiệu số có thể tốt hơn Iceland. Nếu làm được điều đó trong trường hợp này, họ mới có thể giành vé đi tiếp.

Argentina hoà hoặc thua Nigeria

Đây là trường hợp khiến Messi và các đồng đội sẽ chính thức phải xách vali về nước. Bởi 1 điểm là không đủ để họ có thể làm nên chuyện.

Argentina có bao nhiêu cơ hội để thắng Nigeria?

Trước khi nghĩ tới vé vượt qua vòng bảng, Argentina phải nhanh chóng xử lý những vấn đề của mình. Họ đang gặp những khó khăn lớn khi thiếu đi sự gắn kết, lối chơi chỉ phụ thuộc vào một mình Lionel Messi.

Để vượt qua một Nigeria đầy dũng mãnh, rõ ràng Argentina phải phát huy được sức mạnh của tập thể. Những Sergio Aguero, Higuain hay Di Maria… cần được thi đấu tốt nhất.

Highlights: Argentina 0-3 Croatia (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT