Quảng cáo

Ánh Viên chính thức lập kỳ tích chưa từng có tại các kỳ SEA Games

Thứ năm, 11/06/2015 20:38 PM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Với 8 tấm HCV cá nhân, Nguyễn Thị Ánh Viên đã chính thức đi vào lịch sử các kỳ SEA Games khi trở thành VĐV có số HCV cá nhân nhiều nhất giành được tại một kỳ Đại hội.

Kình ngư Ánh Viên, Ánh Viên, kinh ngu Anh Vien, Schooling, Singapore, Viet Nam, hcv, anh vien gianh hcv, anh vien pha ky luc seagame, seagame28, anh vien doat 7 hcv, anh vien ky luc seagame

Ánh Viên chính thức lập kỳ tích tại SEA Games

Hôm nay 11/6, Ánh Viên tham dự hai nội dung thi đấu gồm 200m ếch và 100m bướm. Rất xuất sắc ở cự li 200m ếch, Ánh Viên đã đoạt tấm HCV cá nhân thứ 8 tại Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Sau đó không lâu, Ánh Viên tham dự nội dung chung kết 100m bướm nhưng vì dồn sức vào cự li trước đó mà cô không giành huy chương.

Video SEA Games 28: Ánh Viên giành HCV thứ 8 - 200m bơi ếch nữ

Như vậy, Ánh Viên đã chính thức phá kỷ lục về số HCV cá nhân giành được trong một kỳ SEA Games của cựu VĐV Jescelin Yeo và Tao Li (Singapore), cả hai VĐV này đều giành được 7 HCV cá nhân/1 kỳ SEA Games.

Tổng kết lại SEA Games 28, Ánh Viên đã giành được 8 HCV, phá 8 kỷ lục SEA Games và lật đổ kỷ kỷ lục danh giá nhất tại các kỳ SEA Games. Quả thực với 8 tấm HCV cá nhân giành được đến lúc này, Ánh Viên đã trở thành một biểu tượng không chỉ của môn bơi mà còn của tất cả các kỳ SEA Games. Ánh Viên cũng là niềm tự hào to lớn của đất nước Việt Nam tại khu vực Đông Nam Á. Kỷ lục mà cô tạo ra quả thực sẽ là thử thách không nhỏ cho các VĐV sẽ tham dự các kỳ SEA Games sắp tới. Một thành tích vô tiền khoáng hậu của cô gái người Cần Thơ.

SEA Games 28 như vậy đã chính thức khép lại với Ánh Viên, thành công vang dội này xứng đáng giúp cô trở thành VĐV tiêu biểu nhất của đoàn Việt Nam tại SEA Games 28.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng
Quảng cáo