Quảng cáo

Ai là "Vua kiến tạo" trời Âu?

Thứ hai, 06/01/2014 13:06 PM (GMT+7)
A A+

(Thethao247.vn) - Màn tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 4 sao của Barca trước Elche đêm qua đã giúp Cesc Fabregas khẳng định vững chắc danh hiệu "Vua kiến tạo" tại châu Âu.

 

 

Video: Top 20 đường chuyền kiến tạo đẳng cấp của Fabregas

 

Thường xuyên được sử dụng tại mùa giải này, Fabregas đang được HLV Martino trọng dụng. Đáp lại sự tin tưởng đó, F4 đang ngày một cải thiện được khả năng kiến tạo của mình.

 

Với pha chuyền bóng như đặt cho Pedro dứt điểm nâng tỉ số lên thành 2-0 trong chiến thắng 4-0 trước Elche đêm qua, Fabregas đã khẳng định vững chắc khả năng kiến tạo thành bàn của mình tại châu Âu.

 

Vua kiến tạo, Fabregas vua kien tao, Fabregas, Barcelona, Rooney, Serie A, Premier League, Ligue 1

Fabregas là ông vua kiến tạo ở châu Âu


Cụ thể, với 11 lần kiến tạo thành bàn Cesc không chỉ vượt qua những chân chuyền khác ở La Liga mà anh còn khẳng định vị thế này ở toàn châu Âu. La Liga cũng đang chứng kiến sự thống trị trong tiêu chí này. Lần lượt những vị trí còn lại thuộc về Neymar và Koke với cùng 8 lần kiến tạo.

 

Tại Premier League, Wayne Rooney đang dẫn đầu với 9 lần, xếp sau lần lượt là Ozil (7 lần), Ramsey,  Gerrard và Navas (6 lần).

 

Tại Serie A, Bundesliga và Ligue 1, danh hiệu này lần lượt thuộc về Cerci của Torino, Ribery và Rodriguez với cùng 7 đường kiến tạo thành công.

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vua kiến tạo Fabregas vua kien tao Fabregas Barcelona Rooney Serie A Premier League Ligue 1
Xem thêm
TIN NỔI BẬT