Thethao247.vn
  • zalo

Cách tiếp cận trận đấu sẽ quyết định thành bại của tuyển VN

11/12/2014 10:05:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Dù có lợi thế rất lớn trong trận lượt đi nhưng đội tuyển Việt Nam không được phép chủ quan nếu muốn cầm chắc tấm vé vào chơi trận chung kết.

Việt Nam vs Malaysia, link xem Việt Nam vs Malaysia, Việt Nam đấu với Malaysia, ban ket luot ve AFF Cup 2014, Việt Nam, Malaysia, HLV Miura, AFF Cup 2014, chung ket AFF Cup 2014, SVĐ Mỹ Đình, Thành Lương, Văn Quyết

Việt Nam cần có cách tiếp cận trận đấu hợp lý

HLV Miura đã tạo nên bất ngờ rất lớn trong trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam. Không chỉ là những thay đổi về mặt nhân sự, cách tiếp cận trận đấu mà ông thầy người Nhật chỉ đạo cho các học trò cũng rất bất ngờ. Việt Nam chỉ chơi thăm dò trong khoảng vài phút đầu trận và sau đó họ tràn lên tấn công. Khả năng kiểm soát bóng tốt cùng việc Malaysia gặp bất ngờ đã giúp Việt Nam chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu.

Giành thắng lợi 2-1 cùng hai bàn trên sân khách, đó lẽ là lợi thế không nhỏ giúp thầy trò HLV Miura tự tin trong trận lượt về. Tuy nhiên NHM đang rất lo lắng sẽ có tâm lý chủ quan từ các tuyển thủ.

Có thể nói cách tiếp cận trận đấu chính là chìa khóa giúp Việt Nam thành công trong trận lượt đi. Và đây cũng sẽ là yếu tố rất quan trọng trong trận lượt về trên sân Mỹ Đình, nơi chúng ta phải có một chiến thuật thật hợp lý để tránh mọi rủi ro.

Video clip bàn thắng: Malaysia 1-2 Việt Nam

HLV Miura là người luôn đi theo chủ nghĩa lấy tấn công để bù phòng thủ. Đó là lý do giải thích tại sao Việt Nam luôn luôn tìm cách tấn công dù có lúc họ đã tạo ra được một khoảng cách khá an toàn. Có lợi thế lớn cùng sự cổ vũ của 4 vạn khán giả, nhưng ở trận đấu này các cầu thủ Việt Nam nên nhập cuộc thận trọng và đảm bảo sự chắc chắn thay vì ào lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. 

Sở dĩ chúng ta phải thận trọng bởi ở trận đấu này Malaysia sẽ đón sự trở lại của bộ đôi tiền vệ rất quan trọng là Sukhor và Amri Yahyah. Đây là hai cầu thủ có tố chất phản công cực kỳ sắc bén và hiệu quả, điều mà hàng phòng ngự của Việt Nam phải luôn luôn sẵn sàng ứng phó với những tình huống phản công nhanh của đối thủ. Tuy nhiên cũng không có gì là bất ngờ nếu Miura quyết định để các học trò tìm kiếm thêm lợi thế trong những phút đầu trận đấu.

Thế trận tốt sẽ tạo nên tâm lý tự tin cho các cầu thủ, cũng nhờ đó hàng phòng ngự được giảm nhiều áp lực. Chỉ cần một kết quả hòa hoặc thua tối thiểu là chúng ta đi tiếp, vì thế không cần chủ quan và cũng không cần quá mạo hiểm.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin