Thethao247.vn
  • zalo

ĐT Việt Nam: Cơ hội cuối cho những sai lầm

25/11/2014 14:09:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Chỉ phải gặp Lào, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu chiến thắng giòn giã. Nhưng rõ ràng ba điểm chỉ là điều kiện cần với HLV Miura, cái ông muốn đủ chính là lối chơi của các học trò.

Việt Nam vs Lào, link xem truc tiep Việt Nam vs Lào, truc tiep Việt Nam vs Lào, xem tran dau Việt Nam vs Lào, AFF Cup 2014, lich thi dau AFF Cup 2014, bang xep hang AFF Cup 2014, Việt Nam, Lào, thủ môn Nguyên Mạnh, Tiến Thành, Miura

Cầu thủ Việt Nam không được phép mắc thêm sai lầm

Ra quân và tạo ra thế trận tưng bừng trước Indonesia nhưng rốt cuộc Việt Nam vẫn phải chấp nhận chia điểm. Chúng ta mất hai điểm không phải do đối thủ chơi tốt mà do những sai lầm chết người của các cầu thủ. Và có lẽ trận gặp Lào chiều nay sẽ là cơ hội cuối cùng cho những sai lầm.

Thủ môn Nguyên Mạnh, một người đã thi đấu tiến bộ rõ rệt trong màu áo tuyển quốc gia. Là thủ thành số một của Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhưng tiếc thay anh lại mắc phải sai lầm hết sức ngớ ngẩn. Một tình huống chủ quan khi bắt bóng, kỹ thuật bắt chưa tốt... tất cả những lý do có thể được đưa ra bào chữa nhưng có một thực tế là anh không được phép lặp lại bất cứ một sai lầm kiểu như thế nữa.

HLV Miura vẫn sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào thủ thành này trong trận gặp Lào, và đây chính là cơ hội để anh sửa sai và khẳng định lại năng lực của mình.

Tiến Thành, hậu vệ đã mắc lỗi trực tiếp tới bàn thua đầu tiên của tuyển Việt Nam. Một tình huống phòng ngự thiếu tập trung, một pha quan sát bóng không tốt và anh cũng không dứt khoát trong phá bóng... sai lầm đến và Việt Nam phải nhận bàn thua.

Tiến Thành nhiều khả năng vẫn được tin tưởng và cho thi đấu chính ở trận gặp Lào, giống như Nguyên Mạnh, anh không được phép để ông thầy của mình phải thất vọng.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 2-2 Indonesia

Kể trên chỉ là hai trường hợp điển hình nhất đã phạm phải sai lầm trong trận đầu ra quân. Bởi Việt Nam thua không chỉ do hai cầu thủ này mà là do lối chơi của toàn đội.

HLV Miura đã khẳng định là cầu thủ ai mà tránh được những sai lầm, tuy vậy cũng đừng để quá nhiều sai lầm lặp đi lặp lại. Thông điệp mà HLV Miura đưa ra chắc chắn các cầu thủ là những người hiểu rõ nhất.

Thi đấu với Lào được đánh giá yếu hơn, mọi cá nhân có cơ hội đều cần thể hiện tốt bản thân để tạo dựng niềm tin cho bản thân và cho NHM. Càng vào sâu giải chúng ta càng thấy được sự khắc nghiệt, và đó là lý do khiến cho những sai lầm không thể có cơ hội nảy sinh sự sống nếu Việt Nam còn muốn hướng tới mục tiêu cao nhất tại AFF Cup 2014.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin