Thethao247.vn
  • zalo

Công Vinh và bàn thắng tri ân thầy Miura

22/11/2014 21:27:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Tiền đạo Lê Công Vinh đã chứng minh anh xứng đáng có mặt trong danh sách 23 cầu thủ Việt Nam tham dự AFF Cup 2014. Quan trọng hơn, tiền đạo người Nghệ An đã đáp lại sự tin tưởng và không làm thất vọng người thầy của mình.

Video clip bàn thắng: Việt Nam 2-2 Indonesia

Lê Công Vinh có thể bị gạt khỏi danh sách 23 cầu thủ tham dự AFF Cup 2014, đó là chuyện đã xảy ra trong vài ngày qua ở ĐT Việt Nam. Nhưng rồi Công Vinh vẫn an toàn và cũng chỉ được ngồi trên băng ghế dự bị trong trận ra quân của đội nhà. Đã hơn 70 ngày anh không nổ súng và dường như phong độ yếu kém đó khiến nhiều người tỏ ra nghi ngờ về con mắt nhìn người của ông thầy người Nhật Bản. Thậm chí đã có nhiều ý kiến cho rằng HLV Miura đã quá ưu ái Công Vinh ở ĐT Việt Nam.

Việt Nam 2-2 Indonesia, ket qua Việt Nam 2-2 Indonesia, ti so Việt Nam 2-2 Indonesia, AFF Cup 2014, Việt Nam hòa Indonesia, Lê Công Vinh, HLV Miura, lich thi dau AFF Cup 2014, Văn Quyết

Công Vinh tri ân người thầy bằng bàn thắng quý giá

Nhưng rồi màn trình diễn của tiền đạo số 9 đã đập tan mọi ánh mắt nghi ngờ của NHM. Chỉ có trên sân từ hiệp hai, cầu thủ số 9 đã liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự Indonesia. Một tình huống phối hợp với đồng đội, bóng bật ra đúng tầm chân và Công Vinh đã tung cú sút. Một pha dứt điểm khiến bóng đi với đường cong mỹ miều trước khi bay vào lưới trước sự bất lực của thủ môn đội bạn. Bàn thắng đó chỉ có thể được đánh giá bằng hai từ "đẳng cấp".

Giây phút Công Vinh ghi bàn và HLV Miura đã nhảy cẫng lên ăn mừng bởi cảm xúc dồn nén trong ông bấy lâu nay đã được giải tỏa. Công Vinh đã chứng minh anh không phải người thừa và quan trọng hơn, đó là một sự đền đáp rất có hậu dành cho người thầy của mình.

Sau bàn thắng đó, CV9 còn rất nhiều đường bóng đột phá, mà đặc biệt là pha kiến tạo tinh tế cho đồng đội đối mặt với thủ môn Indonesia. Tuy nhiên, tiếc rằng bàn thắng đã không đến và Việt Nam phải chấp nhận chia điểm với Indonesia.

Một trận đấu mà Việt Nam đã thi đấu tốt, trận cầu Công Vinh chứng minh được giá trị của mình nhưng nỗi buồn vẫn còn vương đâu đó sau tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin