Thethao247.vn
  • zalo

Hết cách, HLV Kiatisuk sẽ để 'Messi của Thái Lan' đá tiền đạo

09/12/2014 13:44:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Mất hai tiền đạo chủ lực, HLV Kiatisuk có thể sẽ phải để tiền vệ Chanathip Songkrasin lĩnh xướng nhiệm vụ tiên phong trên hàng công của Thái Lan trong trận bán kết lượt về với Philippines.

Thái Lan vs Philippines, link xem truc tiep Thái Lan vs Philippines, Thái Lan, Philippines, Thái Lan đấu với Philippines, HLV Kiatisuk, HLV Dooley, ban ket AFF Cup 2014, lich thi dau AFF Cup 2014

Chanathip có thể sẽ phải đá tiền đạo

Trận hòa 0-0 tại Manila đã buộc Thái Lan phải trả một cái giá quá đắt trước trận bán kết lượt về trên sân nhà. Tiền đạo Adisak Kraisorn sẽ vắng mặt vì thẻ phạt, trong khi đó Kirati Kaewsombut cũng không thể góp mặt vì chấn thương. Hai tiền đạo chủ lực không thể thi đấu, đó thực sự là mối lo ngại rất lớn của HLV Kiatisuk trước trận lượt về.

Phương án được chiến lược gia 41 tuổi này tính tới là để tiền vệ Chanathip Songkrasin, người được mệnh danh là 'Messi của Thái Lan' đá ở vị trí tiền đạo. Thực tế trong buổi tập ngày hôm qua, Chanathip đã được bố trí đá ở vị trí này.

"Tôi sử dụng Chanathip Songkrasin như một tiền đạo trong các buổi tập nhưng tôi chưa quyết định có nên sử dụng cậu ta vào vị trí đó hay không" - Kiatisuk nói trên tờ Bangkok Post. Chanathip năm nay 21 tuổi, là tiền vệ có lối chơi kỹ thuật và đột biến giúp Thái Lan vô địch Sea Games 2013.

VIDEO: Philippines 0-0 Thái Lan

Ngoài Chanathip, các cầu thủ như Sompong Soleb, Chainarong Tathong, Mongkol Totsakrai và Sarawut Masuk cũng có thể được sử dụng chơi ở vị trí cao nhất.

"Chúng tôi sẽ chơi với chiến thuật tấn công ở tốc độ cao. Điều kiện mặt sân ở đây tốt hơn nhiều so với ở Manila" - Zico cho biết thêm.

Thái Lan đã thi đấu trên mặt cỏ nhân tạo tạo sân Rizal Manila, ở trận lượt về họ sẽ trở lại với sân cỏ tự nhiên.

Hiện tại Philippines đã có mặt ở Thái Lan, HLV Dooley tỏ ra rất tự tin trong chuyến làm khách này. "Chúng tôi đã không giành chiến thắng trong trận ra quân nhưng hài lòng với cách mình đã thể hiện.

Nếu chúng tôi có thể giữ tỉ số 0-0 trong khoảng 15-20 phút đầu tiên, tôi nghĩ rằng cửa thắng của Philippines sẽ rất sáng".

Trận đấu giữa Thái Lan vs Philippines sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 10/12 và được trực tiếp trên Thể thao 247. Mời quý vị và các bạn chú ý đón xem.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin