Thethao247.vn
  • zalo

Đá tiki-taka, Thái Lan được ví như Barcelona

19/12/2014 10:15:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - 27 pha đập nhả tiêu biểu trong chiến thắng 2-0 trước Malaysia chỉ là một phần nhỏ khiến nhiều tờ báo nước ngoài ví lối chơi của Thái Lan như Barcelona.

Thái Lan vs Malaysia, chung ket luot ve Thái Lan vs Malaysia, Thái Lan 2-0 Malaysia, Barcelona, Thái Lan đá như Barca, tiki-taka, Thái Lan đá tiki-taka, AFF Cup 2014, chung ket AFF Cup 2014

Thái Lan và 27 pha đập nhả như Barcelona

Thái Lan đã đánh bại Malaysia trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2014 với tỉ số 2-0. Một trận đấu mà hai đội đã cống hiến những giây phút thi đấu thực sự mãn nhãn, đặc biệt là Thái Lan.

Trong phần lớn thời gian thi đấu, người Thái đã cho thấy khả năng giữ bóng, phối hợp ban bật ở cự ly ngắn tuyệt vời của mình. Đặc biệt nhất vẫn phải kể để 27 pha đập nhả trong những phút cuối trận của họ. Chính vì điều này mà không ít tờ báo nước ngoài đã ví lối chơi của Thái Lan như Barcelona.

101 Great Goals đã có tựa: "Tiki-taka Barcelona được Thái Lan tái hiện trước Malaysia". Trong bài viết này có nội dung: "Cách đá của Thái Lan sẽ khiến Barcelona hay Bayern Munich phải tự hào. Họ đã thực hiện tiki-taka rất nhuần nhuyễn và hiệu quả trước Malaysia. Đó là một hình mẫu của tiki-taka".

VIDEO: Pha bật nhả tiki-taka của Thái Lan trước Malaysia

Trong khi đó tờ The New Paper của Singapore cũng nhận định: "Thái Lan xé toạc hàng phòng ngự của Malaysia với thứ bóng đá tiki-taka hoàn hảo". Nội dung có đoạn: "27 đường chuyền như khi chơi pinball. Họ đá rất đủng đỉnh nhưng dễ dàng vượt qua sự truy cản của đối thủ".

Đây không phải lần đầu Thái Lan thể hiện lối chơi biến hóa đa dạng theo phong cách Barcelona tại giải đấu năm nay. Chiến thắng ấn tượng 2-0 trước Malaysia đã được nhiều hãng tin lớn của thế giới đưa tin về chiến thắng này.

Thắng lợi với cách biệt 2 bàn cùng việc không để thủng lưới trong ngày ra quân đã giúp người Thái tạo ra lợi thế rất lớn trong trận chung kết lượt về diễn ra ngày 20/12 tới đây.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin