Thethao247.vn
  • zalo

'Messi Thái Lan' - quái vật thực sự của người Thái

11/12/2014 10:45:00 (GMT+7) Nguyễn Nam

(Thethao247.vn) - Chanathip Songkrasin chỉ cao 1m65 nhưng những gì cầu thủ này thể hiện được đã khiến mọi đối thủ phải ngả mũ thán phục.

Thái Lan 3-0 Philippines, Messi Thái Lan, Chanathip Songkrasin, Thái Lan vào chung kết AFF Cup 2014, AFF Cup 2014, ban ket AFF Cup 2014, lich thi dau AFF Cup 2014, Thái Lan, HLV Kiatisuk, chung ket AFF Cup 2014

Messi Thái Lan (số 18) tỏ ra cực kỳ nguy hiểm

Thái Lan đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối bằng chiến thắng đậm đà 3-0 trước Philippines trong trận lượt về. Dù đã rất cố gắng nhưng Thomas Dooley và các học trò không thể làm nên bất ngờ trước sức mạnh vượt trội của người Thái.

Trận thua tâm phục khẩu phục này còn khiến HLV người Đức thừa nhận Thái Lan ở một đẳng cấp cao hơn so với phần còn lại. "Hôm nay, chúng tôi đã đối đầu với đội bóng ở đẳng cấp cao hơn mình".

Và nói tới chiến thắng thuyết phục đó là sự xuất sắc của cả một tập thể, từ thầy tới trò mọi thứ đều diễn ra hoàn hảo. Trong một trận đấu mà đội bóng xứ Chùa vàng thiếu hụt nghiêm trọng lực lượng trên hàng công, Kiatisuk vẫn có những sự lựa chọn sáng suốt. Mà một trong những cái tên sẽ còn được nhắc đến rất nhiều trong thời gian tới chính là Chanathip Songkrasin.

Video clip bàn thắng: Thái Lan 3-0 Philippines

Chỉ cao 1m65 nhưng Chanathip lại sở hữu những tố chất kỹ thuật tuyệt vời. Khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp, những pha bứt tốc và dứt điểm đa dạng là thứ vũ khí sắc bén nhất mà 'Messi của Thái Lan' đã thể hiện được. Chính cách đá ban bật một chạm hiệu quả đã giúp Chanathip phát huy được tối đa khả năng của mình.

Chiều cao khiêm tốn nhưng đậm người, Chanathip có thể càn lướt tốt dù phải đối mặt với những đối thủ cao to. Sức rướn và khả năng qua người của anh cũng khiến hàng phòng ngự Philippines hết sức khổ sở. Bàn thắng ghi được trong trận đấu ngày hôm qua đã khép lại 90 phút hoàn hảo cho Chanathip nói riêng và đội tuyển Thái Lan nói chung.

Thái Lan với đội ngũ các cầu thủ trẻ không chỉ thể hiện được sự gắn kết trong lối chơi, một huấn luyện viên xuất sắc mà họ còn có những nhân tố có thể tạo nên đột biến. Đó là thứ vũ khí rất sắc bén mà Kiatisuk đang có để tự tin tuyên bố rằng, Thái Lan không ngán bất cứ đối thủ nào trong trận chung kết. Mang chức vô địch trở về Thái Lan như một phần tất yếu của giải đấu lần này.

Thethao247.vn - Người Đưa Tin